Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bamboo Capital góp vốn thành lập công ty con BCG Land
Chí Tín - 08/03/2018 20:24
 
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bamboo Capital (mã BCG, sàn HOSE) vừa quyết định góp vốn thành lập Công ty cổ phần BCG Land.
Trong thời gian 5 năm, Bamboo Capital đã hoàn tất 11 thương vụ M&A
Trong thời gian 5 năm, Bamboo Capital đã hoàn tất 11 thương vụ M&A

Vốn điều dự kiến của BCG Land là 600 tỷ đồng. Theo đó, Bamboo Capital góp 375 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 62,5% vốn điều lệ tại BCG Land.

Bamboo Capital cử ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm người đại diện phần vốn góp Bamboo Capital tại Công ty cổ phần BCG Land.

Ông Nguyễn Hồ Nam được thay mặt Bamboo Capital thực hiện các nghĩa vụ của cổ đông theo quy định tại Điều lệ công ty này và theo quy định của pháp luật.

Bamboo Capital Group thành lập từ năm 2011. Trong thời gian qua, Công ty này thường xuyên thực hiện các thương vụ M&A vào những doanh nghiệp có tiềm năng phát triển cao.

Trong thời gian 5 năm (2011-2016), Bamboo Capital đã hoàn tất 11 thương vụ M&A với hệ thống 11 công ty thành viên và 14 công ty liên kết.

Với các dự án năng lượng tái tạo khác tại một số địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ như: Quảng Nam, Đắk Lắk, Sóc Trăng, công ty dự kiến sẽ đạt tổng công suất phát điện trên 2.000 MW trong 10 năm tới.

Hồi đầu năm 2018, Bamboo Capital cũng vừa ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty New Era Energy (NERA) Singapore về việc thử nghiệm áp dụng công nghệ blockchain vào đo lường  các tín chỉ carbon sinh ra sau khi các dự án năng lượng tái tạo của Bamboo Capital hoàn thành và đi vào hoạt động trong tương lai.

New Era Energy (NERA) ứng dụng công nghệ Blockchain vào việc đo lường và hiệu quả của hoạt động tạo ra năng lượng xanh và sạch cho các cá nhân và tổ chức.

Với mục đích tập trung vào sự minh bạch, bảo mật và tính trách nhiệm, NERA muốn thúc đẩy phát triển thị trường giao dịch tín chỉ carbon ra đại chúng.

NERA hiện đang làm việc với công ty Ramboll (Đan Mạch), một trong những công ty hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực tư vấn năng lượng để cùng nhau triển khai hệ thống ghi nhận và xác minh chứng chỉ giảm phát thải.

Bùng nổ đầu tư qua góp vốn, mua cổ phần
Bên cạnh đầu tư trực tiếp, hoạt động đầu tư nước ngoài vào Việt Nam qua hình thức góp vốn, mua cổ phần cũng đang bùng nổ và được dự báo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư