Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bàn giải pháp thúc đẩy du lịch sáng tạo tại Hội An
Hà Minh - 20/08/2018 08:49
 
Du lịch sáng tạo được các chuyên gia nhìn nhận là một cách thức mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần GAMI Hội An tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo – Góc nhìn từ Công viên Ấn Tượng Hội An”.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, ông Trần Văn Hồng, Giám đốc Sở VHTT & Du lịch tỉnh Quảng Nam, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng đông đảo các đại diện đến từ các sở ban ngành, các đơn vị du lịch lữ hành, các nhà đầu tư quan tâm đến sản phẩm du lịch sáng tạo.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Gami Hội An (người đứng) giới thiệu về Dự án công viên Văn hóa Hội An
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Gami Hội An (người đứng) giới thiệu về Dự án công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An

Với gần 20 ý kiến tham luận phản biện và đóng góp, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển loại hình sản phẩm du lịch sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tại Việt Nam, sản phẩm Công viên Văn hóa Chủ đề “Ấn tượng Hội An” do tập đoàn GAMI đầu tư tại thành phố Hội An đã được lựa chọn để phân tích dưới mọi góc độ nhằm làm rõ vai trò của loại hình sản phẩm du lịch này với du lịch địa phương nói riêng cũng như đóng góp của nó với ngành du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời tìm ra một công thức chung để ngành du lịch Việt Nam có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tương tự.

Dự án Công viên văn hóa chủ đề
Dự án Công viên văn hóa chủ đề "Ấn tượng Hội An" có vị trí đặc biệt, được xây dựng trên một đảo nhỏ của nhánh sông Thu Bồn chảy qua Hội An

“Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An mà tâm điểm là màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là một sản phẩm được đầu tư công phu, bài bản, quy mô hoành tráng.

Với mục tiêu gìn giữ, truyền bá những nét độc đáo của thiên nhiên, văn hóa, con người Hội An, kết hợp với việc áp dụng các công nghệ giải trí đỉnh cao của thế giới, “Ấn tượng Hội An” không những đảm bảo được giá trị nghệ thuật trong các màn trình diễn mà còn mang lại cho công chúng hiệu quả giải trí thực thụ.

Với việc được người dân địa phương, các chuyên gia, khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao, công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” và màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đang nổi lên như một điểm đến “phải đến” và màn trình diễn “phải xem” khi du lịch Hội An.

Dự án có nhiều hạng mục, trong đó đặc biệt là Công viến
Dự án có nhiều hạng mục, trong đó đặc biệt là Công viên văn hóa "Ấn tượng Hội An"

Với tiêu chí “mở”, buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều các kiến đóng góp xây dựng, chân thành từ các đại biểu và đi đến kết luận ngành du lịch Việt Nam cần những sản phẩm du lịch sáng tạo để tạo ra sự đột phá với 3 tiêu chí: (1)Ý tưởng mói khác biệt; (2)Tạo cảm xúc và ấn tượng trong trải nghiệm cho du khách, (3) giá trị gia tăng cao. Và để các sản phẩm du lịch sáng tạo có thể tồn tại và phát triển cần sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước trong vai trò kiến tạo chính sách; sự dũng cảm của chủ đầu tư khi đầu tư vào các sản phẩm mới; vai trò kết nối, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp du lịch lữ hành; nhiệm vụ lan tỏa của các cơ quan truyền thông và sự chung tay của cộng đồng để phát huy các giá trị của sản phẩm.

Ấn tượng Hội An là nơi hội tụ vài tái hiện về quá khứ phát triển thịnh vượng của thương cảng Hội An xưa và nay
Công viên Văn hóa "Ấn tượng Hội An" là nơi hội tụ vài tái hiện về quá khứ phát triển thịnh vượng của thương cảng Hội An xưa và nay
12 Đại sứ đến thưởng ngoạn thực cảnh "Ký ức Hội An"
Đoàn Đại sứ, chính khách ngoại giao từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ vừa cùng hội ngộ tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) để thưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư