Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ban hành Nghị định về quản trị công ty trong tháng 3
 
Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho biết, bắt đầu bước vào mùa đại hội đồng cổ đông năm 2017, nên nhiều doanh nghiệp gọi điện về UBCK để hỏi các thông tin liên quan đến cách thức tổ chức đại hội sao cho đúng quy định, đồng thời thuận lợi cho doanh nghiệp và cổ đông.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Để có câu trả lời chuẩn mực và rõ ràng cho vấn đề này, UBCK đã đẩy nhanh tiến độ sửa đổi và đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành hệ thống quy định về quản trị công ty áp dụng đối với các công ty đại chúng, doanh nghiệp niêm yết.

Sau khi tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ, hiện dự thảo Nghị định về quản trị công ty đã được Bộ Tài chính trình Chính phủ, dự kiến trong tháng 3 này sẽ ban hành. Để đảm bảo cho các quy định tại Nghị định có hiệu lực ngay sau khi ban hành, đáp ứng yêu cầu của mùa đại hội đồng cổ đông năm nay, việc soạn thảo Thông tư hướng dẫn đang được triển khai theo hướng rút gọn để kịp ban hành trong tháng 3.

Doanh nghiệp Việt Nam đứng cuối về Thẻ điểm quản trị doanh nghiệp
Tiến sỹ Shirley J.Daniel, chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ thông tin một cách rất không vui rằng, các doanh nghiệp Việt Nam đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư