Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ban hành thông tư quy định về đăng ký giá, kê khai giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+) - 01/07/2017 11:25
 
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư quy định về đăng ký giá, kê khai giá sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo quy định, mức giá bán lẻ của các thương nhân phải được niêm yết và không được vượt quá mức giá bán lẻ khuyến nghị đã đăng ký.

Mức giá bán lẻ khuyến nghị đã đăng ký là cơ sở để cơ quan tiếp nhận đăng ký giá, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện quản lý nhà nước về giá và công bố cho người tiêu dùng.

Đối tượng thực hiện đăng ký giá là thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa thực hiện đăng ký giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định, trong thời gian Nhà nước thực hiện bình ổn giá bằng biện pháp đăng ký giá.

Thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa có thể thực hiện đăng ký các mức giá bán lẻ khuyến nghị phù hợp với từng khu vực địa lý nhất định.

Thông tư cũng nêu rõ, Bộ Công Thương công bố danh sách các thương nhân thực hiện đăng ký giá đối với các thương nhân.

Định kỳ vào ngày 1/7 hàng năm hoặc trường hợp đột xuất, Bộ Công Thương rà soát danh sách thương nhân thực hiện đăng ký giá và thông báo điều chỉnh danh sách này.

Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh công bố danh sách thương nhân thực hiện đăng ký giá trên địa bàn, trừ các thương nhân thuộc danh sách do Bộ Công Thương công bố.

Ủy ban Nhân dân cũng tiến hành rà soát, thông báo điều chỉnh danh sách các thương nhân thực hiện đăng ký giá sữa trên địa bàn tỉnh định kỳ vào ngày 1/7 hằng năm hoặc trong trường hợp đột xuất.

Thương nhân sản xuất, nhập khẩu sữa đăng ký giá bán lẻ khuyến nghị và có trách nhiệm thông báo kịp thời mức giá bán lẻ khuyến nghị đã đăng ký đối với hệ thống các thương nhân phân phối sản phẩm của mình.

Ngoài ra, đối với việc thực hiện đăng ký giá, thương nhân lập biểu mẫu đăng ký giá và gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận theo hai hình thức.

Đối với trường hợp gửi trực tiếp, thương nhân có thể in hai bản tại văn phòng cơ quan tiếp nhận biểu mẫu (trong đó kèm 1 phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của thương nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị).

Nếu gửi qua đường công văn, thương nhân in hai bản cho cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu (kèm một phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của thương nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị).

Sau đó, gửi qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan biểu mẫu có chữ ký và dấu theo địa chỉ đã được cơ quan tiếp nhận biểu mẫu thông báo hoặc gửi qua fax và đồng thời gửi bổ sung 1 bản chính thức qua đường công văn để cơ quan tiếp nhận lưu hồ sơ.

Bộ Công thương lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư Quy định về đăng ký, kê khai giá sữa
Bộ Công thuơng lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định về đăng ký, kê khai giá sữa và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư