Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ nói gì về đêm bán kết trong ngày bão?
Hiểu Đồng (GTVT) - 07/11/2017 08:26
 
Theo BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, BTC đã hủy bỏ tất cả hoạt động khác của cuộc thi theo chỉ đạo.
hhhv

Theo BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, BTC đã hủy bỏ tất cả hoạt động khác của cuộc thi theo chỉ đạo.


Trước những chỉ trích của dư luận về việc tổ chức đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 trong hoàn cảnh tỉnh Khánh Hòa đang gặp nhiều khó khăn, mất mát vì cơn bão số 12, mới đây, ông Trần Ngọc Nhật, đồng Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 đã lên tiếng giải thích về điều này.

Theo ông Nhật, việc cơn bão số 12 vào Nha Trang, Khánh Hòa là một sự cố bất ngờ, bất khả kháng mà BTC cuộc thi không lường trước được. BTC cuộc thi đã hủy bỏ tất cả hoạt động khác của cuộc thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc phòng chống trước và trong lúc mưa bão ngày 3/11 và sáng 4/11.

Về việc tổ chức đêm bán kết khi UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo dừng, đại diện BTC cho rằng, đêm thi Bán kết đã có phương án, trong trường hợp mưa bão vẫn kéo dài và gây ảnh hưởng, BTC cũng sẽ công bố hoãn đêm thi.

"Trưa ngày 4/11, khi cơn bão đã kết thúc trong buổi sáng cùng ngày, BTC đã họp bàn cân nhắc phương án tổ chức dựa trên những điều kiện như: Chiều ngày 4/11, thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi. Sân khấu chính Crown Center là sân khấu trong nhà, được xây dựng kiên kiên cố theo tiêu chuẩn quốc tế, được tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới thiết kế và giám sát năm 2008 và đã tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Thế giới 2008. Do đó, sân khấu không bị ảnh hưởng sau bão, vẫn đảm bảo đủ điều kiện tổ chức. Các công tác tổ chức lúc đó đã hoàn tất, vì thế BTC quyết định sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi ", ông Nhật lý giải.

Cũng theo vị đại diện của BTC Hoa hậu Hoàn vũ 2017, đêm bán kết ngắn gọn với quy mô nhỏ, vừa, chỉ còn khách nội bộ, cán bộ công nhân viên tham dự để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi. Đây hoàn toàn là quyết định đến từ BTC cuộc thi sau khi cân nhắc các điều kiện tổ chức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, lịch trình chung của thí sinh và để tập trung cho các hoạt động xã hội cộng đồng sau đêm Bán kết.

Trước đó, chia sẻ trên báo Người lao động, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, UBND tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 hoãn đêm thi bán kết vào tối 4/11. UBND tỉnh cũng tập trung toàn bộ lực lượng chống bão số 12.

Theo ông Nguyễn Đắc Tài: "Chúng tôi phải tập trung chống bão. UBND tỉnh đã yêu cầu hoãn nên không quan tâm đến cuộc thi này nữa. Tuy nhiên, không hiểu sao họ vẫn tổ chức. Chúng tôi chỉ phối hợp còn cuộc thi này của Bộ cấp phép nên không có quyền can thiệp".

Thế nhưng, bất chấp có chỉ đạo dừng cuộc thi, đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra. Điều này đã gây nên những luồng ý kiến trái chiều trong dư luận. Số đông cho rằng việc tổ chức một chương trình giải trí trong hoàn cảnh xung quanh đang mất mát, tang thương là một điều rất phản cảm. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến bày tỏ sự cảm thông và quan điểm, dừng chương trình lại cũng không giải quyết được điều gì. Trong khi chương trình đã lên kế hoạch từ 1 năm trước.


Tại sao Nguyễn Thị Loan được đề cử tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới?
Một trong những lí do khiến Nguyễn Thị Loan được chọn dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017 là vì cuộc thi tổ chức vào tháng 11 tại Las Vegas, Mỹ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư