Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bánh kẹo tìm đầu ra từ triển lãm quốc tế
Thế Hoàng - 19/04/2017 21:02
 
Doanh nghiệp bánh kẹo không tiếc chi phí đầu tư các chuyến tham dự hội chợ triển lãm chuyên ngành quốc tế, nhằm tìm kiếm thêm đầu ra cho sản phẩm và cập nhật công nghệ mới,nâng tầm chất lượng sản phẩm.

Bánh kẹo Việt trước cơ hội quảng bá ra thế giới

Những thương hiệu quen thuộc trong ngành sản xuất bánh kẹo Việt Nam như Hữu Nghị, Tràng An, cho tới các đơn vị cung ứng nguyên phụ liệu như Công ty TNHH Khải Minh… đã trực tiếp gặp gỡ Nhà tổ chức Thương mại dành cho ngành sản xuất bánh mỳ, bánh kẹo và thức ăn nhẹ  (Iba) của CHLB Đức tại một sự kiện xúc tiến thương mại, nhằm  tìm đường đưa sản phẩm bánh kẹo nội ra thế giới.

.
Việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu tiếp tục là mục tiêu lớn của nhiều doanh nghiệp bánh kẹo

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Trịnh Sỹ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh kẹo Tràng An cho hay, Công ty thường xuyên tham dự các sự kiện lớn về sản xuất bánh kẹo tại châu Âu, nhưng chưa lần nào góp mặt tại Triển lãm Iba. Việc Nhà tổ chức triển lãm Iba gặp gỡ các nhà sản xuất tại Việt Nam để quảng bá về Iba 2018, có thể coi là một gợi ý để Công ty tham gia triển lãm chuyên ngành này.

Iba là triển lãm thương mại chuyên ngành bánh kẹo lớn tổ chức lần đầu vào năm 1949 và được tổ chức 3 năm một lần tại Munich. Tại các kỳ triển lãm của Iba luôn có sự hiện diện của các doanh nghiệp bánh kẹo lớn trên toàn cầu. Tại Iba 2015, đã có sự hiện diện của một số doanh nghiệp Việt Nam như: Công TNHH Công nghệ Thực phẩm  Food Tech, Công ty cổ phần Thương mại và Công nghệ thực phẩm Hoàng Lâm, Công ty TNHH Thực phẩm FARINA...

Ông Dieter Dohr, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công ty GHM Gesellschaft für Handwerksmessen mbH (một công ty tổ chức triển lãm lớn của thành phố Munich) cho biết, tại Iba 2018,  tất cả các xu hướng tiêu dùng, sản phẩm mới, công nghệ sản xuất… đều được trình diện để kết nối các nhà sản xuất, cung ứng toàn cầu và các doanh nghiệp từ nhiều thị trường lớn. Ban tổ chức kỳ vọng, sẽ có nhiều doanh nghiệp bánh kẹo của Việt xuất hiện tại Iba 2018.

Từ xúc tiến thương mại đến đẩy mạnh xuất khẩu

Các nhà tổ chức Iba đánh giá, Việt Nam có nguồn thực phẩm ngon và chất lượng,  tham gia triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác.

Theo ông Phạm Việt Hùng, đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị (Hữu Nghị Food), việc tìm kiếm thị trường xuất khẩu tiếp tục là mục tiêu lớn của Công ty, đặc biệt, thông qua các kỳ triển lãm chuyên ngành quy mô quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Công ty cập nhật thêm các công nghệ, thiết bị mới nhất phục vụ chiến lược đầu tư phát triển sản phẩm quy mô quốc tế. Với Iba 2018, Hữu Nghị Food muốn được tư vấn một kế hoạch tham gia với lịch trình hiệu quả, tận dụng thời gian gặp gỡ nhiều nhất các  doanh nghiệp đến từ nhiều nước.

Sản phẩm bánh kẹo của Hữu Nghị Food hiện đã xuất khẩu sang 10 quốc gia trên thế giới với kim ngạch trên 10 triệu USD/năm. Năm 2017, Công ty chủ trương mở rộng thị trường tại các nước Trung Đông. Với CTCP Bánh kẹo Hải Hà,  giá trị xuất khẩu đạt hơn 3 triệu USD năm 2016 và sản phẩm xuất khẩu đi 13 nước trên thế giới. Năm 2017, phấn đấu xuất khẩu đạt trên 3,3 triệu USD.

Tiềm năng xuất khẩu của bánh kẹo Việt Nam còn rất lớn, do nhu cầu từ các thị trường quốc tế không ngừng tăng lên, trong khi các doanh nghiệp không ngừng đầu tư cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, việc tham gia xúc tiến thương mại tại Iba 2018 của các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam, sẽ là đòn bẩy cho xuất khẩu.

Triển lãm Food&Hotel Vietnam 2017: Thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ khách sạn
Triển lãm Food&Hotel Vietnam 2017 - sự kiện quốc tế về nguồn cung ứng thiết bị dịch vụ trong ngành thực phẩm – đồ uống và dịch vụ nhà hàng –...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư