Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bank of America chấp nhận nộp phạt 16,7 tỷ USD
Uyên Linh - 22/08/2014 08:40
 
 Ngân hàng lớn thứ hai tại Mỹ là Bank of America vừa chấp nhập nộp phạt 16,7 tỷ USD để đóng lại các cuộc điều tra của nhà chức trách Mỹ liên quan đến các cáo buộc về việc Bank of America đã bán các chứng khoán được bảo đảm bằng tài sản thế chấp dưới chuẩn trị giá hàng tỷ USD gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BNP Paribas chấp nhận nộp phạt 9 tỷ USD cho Mỹ
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị phạt 4 tỷ USD
  Bank of America nằm trong số 8 ngân hàng bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra  
  Bank of America nằm trong số 8 ngân hàng bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra  

Trước khi đi đến thoả thuận nộp phạt cuối cùng này, hồi đầu tháng 8/2014, Bank of America và các nhà chức trách Mỹ đã thống nhất về một án phạt hơn 16,5 tỷ USD. Cuối cùng thì ngân hàng này đã phải chấp nhập nộp phạt với mức phí tới 16,7 tỷ USD để khép lại các cuộc điều tra từ các cơ quan chức năng Mỹ.

Theo Bộ trưởng tư pháp Mỹ, ông Eric Holder thì: “Đây chính là khoản nộp phạt dân sự lớn nhất trong lịch sử của một tổ chức, và liên quan tới các hành vi bị phát hiện trong hơn một chục vụ việc và cuộc điều tra”.

Hồi tháng 3/2014, Bank of America cũng đã phải chi 9,5 tỷ USD để khép lại những khiếu kiện từ Cơ quan tài trợ mua nhà Liên bang.

Như vậy Bank of America đã trở thành ngân hàng bị phạt nặng nhất hành vi lừa dối các nhà đầu tư. Trước đó, Citigroup cũng phải nộp phạt 7 tỷ USD cho nhà chức trách Mỹ để dàn xếp những cáo buộc tương tự, ngoài ra nhà chức trách Mỹ cũng đã có thỏa thuận dàn xếp tương tự với tập đoàn JPMorgan Chase với số tiền 13 tỷ USD.

Bank of America sẽ nộp phạt hơn 16,5 tỷ USD Bank of America sẽ nộp phạt hơn 16,5 tỷ USD

Ngân hàng Bank of America sẽ phải chi hơn 16,5 tỷ USD để giải quyết vụ tranh chấp liên quan đến tín dụng bất động sản gây thiệt hại hàng tỷ USD cho các nhà đầu tư của ngân hàng này.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư