Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo chí quốc tế xôn xao về bữa tối 6 USD của ông Obama ở Hà Nội
Minh Phương (Dân trí) - 24/05/2016 08:18
 
Những tin tức, hình ảnh liên quan đến việc Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức món bún chả tại Hà Nội đã nhanh chóng gây “bão” mạng, không chỉ ở Việt Nam mà trên cả các phương tiện truyền thông quốc tế và mạng xã hội.
 Bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn tối cùng với đầu bếp Mỹ Anthony Michael Bourdain tại quán bún chả ở Hà Nội tối 23/5 tràn ngập trên các mạng xã hội. (Ảnh: AP)

Bức ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn tối cùng với đầu bếp Mỹ Anthony Michael Bourdain tại quán bún chả ở Hà Nội tối 23/5 tràn ngập trên các mạng xã hội. (Ảnh: AP)

Tờ New York Daily của Mỹ viết, đầu bếp Anthony Michael Bourdain, MC kiêm đạo diễn nổi tiếng các chương trình truyền hình về ẩm thực của Mỹ, đã có bữa tối cùng với Tổng thống Mỹ Obama tại quán bún chả Hương Liên ở số 24 phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) tối 23/5.

Trên trang Twitter của mình, đầu bếp Bourdain chia sẻ: “Tổng chi phí cho bữa tối với Tổng thống là 6 USD. Tôi đã trả tiền. Kỹ năng dùng đũa của Tổng thống rất đáng ngạc nhiên”.

New York Daily đưa thêm bình luận khá “dí dỏm” rằng: “Tổng thống không được phép nhận bất cứ món quà cá nhân nào từ các quan chức hay chính phủ nước ngoài mà không được sự đồng ý của Quốc hội, nhưng về cơ bản được nhận các món quà từ người Mỹ với giá trị không quá 20 USD”.

Theo Washington Post, các phóng viên Mỹ trong nhóm truyền thông của Nhà Trắng không được đi cùng vào bên trong quán, tuy nhiên những hình ảnh về bữa tối của Tổng thống Obama tại quán bún chả Hương Liên sau đó đã tràn ngập trên các mạng xã hội.

 Bức ảnh ăn tối tại quán bún chả của Tổng thống Obama nhận được nhiều lượt Thích trên Instagram. (Ảnh: Washington Post)

Bức ảnh ăn tối tại quán bún chả của Tổng thống Obama nhận được nhiều lượt "Thích" trên Instagram. (Ảnh: Washington Post)

Bức ảnh Tổng thống Obama ăn tối cùng đầu bếp Bourdain cũng được chia sẻ trên tài khoản Instagram của Nhà Trắng và ngay lập tức nhận được hơn 40.000 lượt “Thích” và hơn 1.000 bình luận.

Washington Post cũng đưa tin thêm, khi Tổng thống Obama rời quán bún chả, rất đông người dân Hà Nội đã vui mừng reo hò chào đón bên ngoài. Người đứng đầu Nhà Trắng đã bắt tay với người dân trước khi bước lên chiếc limousine. CNN trong khi đó bình luận: “Bữa tối với Bourdain có thể coi là thời gian thảnh thơi của Tổng thống sau một loạt chương trình nghị sự trong đó có việc tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam”.

 Ông Obama bắt tay với thực khách và người bán hàng tại quán bún chả Hương Liên. (Ảnh: AP)

Ông Obama bắt tay với thực khách và người bán hàng tại quán bún chả Hương Liên. (Ảnh: AP)

 Rất đông người dân chờ đón Tổng thống Obama khi ông có mặt tại quán bún chả Hương Liên. (Ảnh: Washington Post)

Rất đông người dân chờ đón Tổng thống Obama khi ông có mặt tại quán bún chả Hương Liên. (Ảnh: Washington Post)

Không chỉ là một đầu bếp, Anthony Michael Bourdain còn là một nhà văn, một người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ. Ông hiện là MC của chương trình “Parts Unknown” và là đạo diễn kiêm MC của chương trình khám phá ẩm thực “No Reservations”.

Ông Bourdain hiện có mặt ở Việt Nam để quay phim. Được biết, bữa tối ăn bún chả cùng tổng thống đã được thu hình và sẽ phát sóng trên chương trình truyền hình “Parts Unknown” của CNN vào tháng 9 tới, hãng tin Washington Post dẫn lời các quan chức Nhà Trắng cho biết.

Tổng hợp

Tổng thống Mỹ Obama cho cá ăn tại khu nhà sàn Bác Hồ
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đưa Tổng thống Obama ra khu nhà sàn Bác Hồ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư