Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Báo chí Tây Ban Nha công kích dữ dội thủ thành De Gea
H.Long (Dân Trí) - 02/07/2018 18:45
 
Nhiều tờ báo lớn ở Tây Ban Nha đã công kích dữ dội thủ thành De Gea sau khi thể hiện phong độ kém cỏi ở World Cup 2018.

Hôm qua, Tây Ban Nha đã bị loại khỏi World Cup 2018 sau thất bại trước chủ nhà Nga ở loạt sút luân lưu. Trong đó, thủ thành De Gea là một trong số những người hứng chịu nhiều sự chỉ trích nhất vì phong độ kém cỏi ở giải đấu.

De Gea bị công kích vì phong độ tệ hại ở World Cup 2018

Theo thống kê, người gác đền của MU đã đối diện với 11 cú sút trúng đích ở World Cup 2018 (tính cả 4 cú sút luân lưu của Nga). Dù vậy, anh chỉ có thể cản phá được… 1 lần và để thủng lưới 10 bàn.

Đặc biệt, De Gea hoàn toàn “vô hại” khi đối diện với tình huống phạt đền. Trong cả giải đấu, anh không thể cản nổi một cú sút phạt đền nào sau 6 lần đối diện. Bên cạnh đó, người gác đền này còn mắc sai lầm tai hại khi bắt hụt bóng sau cú sút của C.Ronaldo.

Sau khi Tây Ban Nha bị loại khỏi giải đấu, nhiều tờ báo lớn ở Tây Ban Nha đã công kích dữ dội người gác đền của MU. Tờ Marca viết: “Sẽ thật không công bằng khi đổ lỗi cho De Gea khi Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup nhưng rõ ràng thủ thành này đã chơi không tốt trong 4 trận đấu ở giải đấu lần này. De Gea đã không thể cản phá cú sút phạt đền nào của đội tuyển Nga. Anh ấy rời khỏi nước Nga với nguy cơ mất vị trí số 1 ở đội tuyển Tây Ban Nha”.


Người gác đền này chỉ cản được 1/11 cú sút trúng đích

Người gác đền này chỉ cản được 1/11 cú sút trúng đích

Tờ Marca cũng đổ lỗi cho De Gea là nguyên nhân khiến cho tinh thần của Tây Ban Nha đi xuống sau khi đội tuyển trải qua scandal sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ một ngày trước khi khai mạc World Cup.

Tờ báo này viết thêm: “Ngay trong ngày mở màn, De Gea đã chơi quá tệ hại khi để thủng lưới 3 bàn, trong đó có sai lầm tai hại. Anh ấy đã mang tới sự bất an. Những hậu vệ đã không còn tin tưởng tuyệt đối De Gea sau sai lầm ấy. Trong cả giải, De Gea cũng chỉ có một pha cứu thua duy nhất”.

Tờ AS cho rằng De Gea chẳng khác gì “người tàng hình trong khung gỗ” của đội tuyển Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, tờ báo này còn ngạc nhiên khi De Gea không thể cản nổi cú sút phạt đền của Aleksandr Golovin, khi bóng đi vào trúng vị trí của thủ thành này. Tờ AS viết: “Không thể tin nổi khi De Gea không thể ngăn chặn được cú sút phạt đền ấy”. Nhật báo ở Madrid còn nhấn mạnh: “De Gea đã trải qua kỳ World Cup tệ hại. 91,6% số cú dứt điểm trúng đích của đối thủ đã đi vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha”.

Tờ Mundo Deportivo dè bỉu: “De Gea là thủ thành có số pha cứu thua ít nhất ở vòng bảng kể từ World Cup 1966. Một điều hết sức tệ hại”.

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết “Bóng đá tình yêu của tôi” , tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước. Độc giả có thể gửi bài viết về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.

Iniesta chia tay tuyển Tây Ban Nha: Những hẹn hò từ nay khép lại!
Tây Ban Nha dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018, đó cũng là thời khắc huyền thoại Andres Iniesta giã biệt đội tuyển quốc gia. 13 năm gắn bó với La...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư