Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo chí, tuyển thủ Trung Quốc sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam
Thùy Anh (Dân trí) - 24/01/2018 08:54
 
Sau khi U23 Việt Nam hạ Qatar để tiến vào chung kết U23 châu Á, báo chí Trung Quốc thực sự bàng hoàng. Nhiều tuyển thủ quốc gia Trung Quốc không khỏi bàng hoàng trước sức mạnh, sự quả cảm của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

 Người Trung Quốc thực sự sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam
Người Trung Quốc thực sự sốc trước kỳ tích của U23 Việt Nam

Tờ Eastday của Trung Quốc giật tít: “Vì sao Việt Nam lại mạnh đến vậy chỉ sau 7 năm?”. Đài CCTV5 đã phát đi phát lại hình ảnh về cách chơi của đội tuyển U23 Việt Nam sau khi trận đấu kết thúc để đưa ra những bình luận, đánh giá tổng quả

Ở vòng loại Asian Cup 2011, tuyển Việt Nam từng thua tuyển Trung Quốc sau cả hai lượt trận, trong đó có thất bại đậm 1-7 trên sân khách, khi đó được dẫn dắt bởi HLV Calisto.

Do đó, truyền thông Trung Quốc không khỏi bất ngờ với U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Hơn nữa, đối thủ U23 Qatar mà thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua, là đội đã loại U23 Trung Quốc ở vòng bảng.

Tờ Tân Hoa Xã, QQ hay SCMP đều nhận định “U23 Việt Nam là đội bóng thu hoạch lớn nhất sau giải đấu tại Trung Quốc”.

Riêng tờ Eastday phân tích khá dài: “Họ bị đánh giá thấp, nhưng U23 Việt Nam vượt qua Australia, hòa Syria, thua sát nút U23 Hàn Quốc.

Ở vòng tứ kết, thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục nối dài chuyện thần kỳ bằng trận đấu cân tài cân sức, nghẹt thở và phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu với đối thủ nặng ký U23 Iraq.

Họ lại tiếp tục chiến thắng Qatar. Thắng lợi của U23 Việt Nam không thể coi thường hay đến bằng may mắn”.

Tờ Sina nhấn mạnh những gì U23 Việt Nam làm được đã tạo tiếng vang lớn tại Trung Quốc: “Dù đội tuyển của chúng ta đã bị loại cách đây một tuần, giải U23 vẫn nhận được sự chú ý. Không chỉ bởi những sai lầm của trọng tài mà còn nhờ phong độ ấn tượng của Việt Nam, họ đã lọt vào trận chung kết”.

Trong trận đấu diễn ra chiều ngày 23/1, thầy trò HLV Park Hang-seo bị đối thủ vươn lên dẫn trước bởi một quyết định thổi penalty có phần gây tranh cãi của trọng tài. U23 Việt Nam thêm một lần phải bám đuổi ở phút 87 sau bàn thắng của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, Ali Almoez.

Cả hai lần chúng ta đều vượt khó nhờ cú đúp của Quang Hải trước khi đánh bại đối thủ trên loạt đá 11 m.

Kênh ứng dụng có tiếng về bóng đá tại Trung Quốc, Dongqiudi, cho biết quan chức bóng đá nước này đã đến theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Qatar. Theo tờ báo này, U23 Việt Nam đã mang đến một lối đá đẹp chứ không phòng ngự tiêu cực. Các cầu thủ phối hợp tốt trên sân, không mang màu sắc cá nhân.

Một số tuyển thủ Trung Quốc cũng không khỏi ngỡ ngàng. Trên trang cá nhân vào tối 23/1, tuyển thủ quốc gia Hoàng Bác Văn choáng váng: “U23 Việt Nam bằng cách nào mà thầm lặng tiến xa như thế?”.

Huyền thoại của bóng đá Trung Quốc, Phan Chí Nghị thì khẳng định khá sốc rằng nếu tiếp tục đà thăng tiến này của lứa U23, bóng đá Việt Nam sẽ vượt Trung Quốc trong tương lai không xa.

 

U23 Việt Nam gây sốt không thể tin nổi tại quê nhà thầy Park
Cái sự "hot" của U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc được thấy rõ ở con số tìm kiếm, từ 746.000 trong vòng 0,31 giây thì chỉ ít giờ sau đó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư