Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư có 2 tác phẩm đạt Giải Báo chí quốc gia 2014
Kỳ Thành - 01/06/2015 07:39
 
Ngày 30/5, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ IX - năm 2014 đã chấm chung khảo và lựa chọn được những tác phẩm xuất sắc nhất để trao tặng Giải Báo chí quốc gia.
TIN LIÊN QUAN

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, Báo Đầu tư đã vinh dự giành giải B Giải Báo chí quốc gia 2014 với tác phẩm "Bão nổi trên thị trường phân phối, bán lẻ Việt Nam" của nhà báo Vũ Anh Hoa và và giải C giải Báo chí quốc gia 2014 với tác phẩm "Môi trường  kinh doanh không bóng dáng nhiệm kỳ" của Nhà báo Trần Tuyết Ánh.

Như vậy, đây là năm 4 liên tiếp Báo Đầu tư có tác phẩm đạt Giải Báo chí quốc gia. Trước đó, tại Giải Báo chí quốc gia lần thứ VIII - năm 2013, nhà báo Phạm Anh Minh đã giành giải Khuyến khích với loạt bài về tiến độ giải ngân trì trệ của các dự án sử dụng vốn ODA từng được kỳ vọng là "đầu tàu" trong lĩnh vực hạ tầng.

Năm 2012, nhà báo Lê Thanh Hà nhận giải B Giải báo chí Quốc gia lần thứ VII với tác phẩm "Coca-Cola và PepsiCo: Giật mình lỗ khủng".

Giải Báo chí quốc gia lần thứ 9 đã hoàn tất việc chấm chung khảo và lựa chọn ra các tác phẩm để trao tặng Giải thưởng
Giải Báo chí quốc gia lần thứ IX đã hoàn tất việc chấm chung khảo và lựa chọn ra các tác phẩm để trao tặng Giải thưởng

Trước đó, Hội đồng sơ khảo của giải đã chọn được 178 tác phẩm, thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.468 tác phẩm báo chí dự giải.

Nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ 9 - năm 2014 cho biết, các tác phẩm tham dự giải đã phản ánh các sự kiện lớn trên mọi mặt của đất nước trong năm 2014.

Báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước trong năm 2014 với nhiều khó khăn, thử thách mới; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội; phản ánh quyết liệt vấn đề an ninh, quốc phòng và nhất là bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động sai trái chống phá Nhà nước và chế độ; giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động kinh tế, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các mặt đời sống; trong xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ IX - năm 2014 sẽ được tổ chức vào tối ngày 21/6/2015 tới.

Trao Giải báo chí quốc gia lần thứ VII
Tối nay, 21/6, Lễ trao Giải báo chí quốc gia lần thứ VII-năm 2012 và kỷ niệm 88 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư