Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Đầu tư có 2 tác phẩm đạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2018
Kỳ Thành - 07/06/2019 15:54
 
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018 có 90 tác phẩm đạt giải, được lựa chọn từ khoảng 1.000 tác phẩm dự thi. Báo Đầu tư vinh dự có 2 tác phẩm đạt giải thưởng lần này.

Ngày 7/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018.

Dự Lễ trao giải có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại cùng nhiều lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, xuất bản cùng các tác giải đạt giải thưởng. 

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018 có sự tham gia của đông đảo các cơ quan báo chí với khoảng 1.000 tác phẩm được thể hiện bằng 13 ngôn ngữ của 8 loại hình: Báo in tiếng Việt; báo điện tử tiếng Việt; báo in tiếng nước ngoài; báo điện tử tiếng nước ngoài; phát thanh; truyền hình; ảnh và sách. Các tác giả, nhóm tác giả đến từ hơn 130 cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và 12 nhà xuất bản trên toàn quốc, các chuyên gia, phóng viên báo chí nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tham quan trưng bày các tác phẩm đạt giải.( Ảnh: VGP)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tham quan trưng bày các tác phẩm đạt giải (Ảnh: VGP)

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành công của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018 và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, biểu dương Ban tổ chức đã có những đóng góp tích cực và hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, năm 2019 là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020, cũng là năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại; tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những biến chuyển khó lường, đặt ra cho công tác thông tin đối ngoại nhiều thuận lợi và thách thức đan xen.

Để công tác thông tin đối ngoại có ý nghĩa thiết thực hơn, Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các lực lượng làm thông tin đối ngoại cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020, Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020,… đổi mới và nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trước yêu cầu mới của đất nước, trong đó lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết.

“Các lực lượng làm thông tin đối ngoại cần phải tập trung nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại; chủ động tăng cường sự gắn kết giữa đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân, giữa thông tin đối nội và thông tin đối ngoại, phát huy sức mạnh tổng hợp của quốc gia trong quá trình mở rộng hợp tác và hội nhập quốc tế.

Các đơn vị làm công tác thông tin đối ngoại cần quan tâm động viên, khích lệ đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, các nhà nghiên cứu; đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại; tạo điều kiện cho các tác giả, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, xuất bản được tác nghiệp trong các sự kiện chính trị- đối ngoại lớn của đất nước, trau dồi kinh nghiệm từ thực tiễn, tạo ra nhiều sản phẩm đối ngoại có chất lượng cao, đa dạng hóa các phương thức, tài liệu tuyên truyền, trong đó chú trọng việc sử dụng các ngôn ngữ nước ngoài, hợp tác với các đối tác thông tấn, báo chí lớn trên thế giới cũng như trên các phương tiện truyền thông hiện đại, các trang mạng, mạng xã hội có sức lan tỏa, bao phủ rộng để đẩy mạnh tuyên truyền về hình ảnh, trách nhiệm và những nỗ lực của Việt Nam tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, truyền thống văn hóa, tiềm năng thu hút đầu tư, phát triển du lịch của Việt Nam… đến với bạn bè quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Nhà báo Trần Thị Tuyết Ánh nhận giải Khuyến khích với loạt bài
Nhà báo Trần Thị Tuyết Ánh nhận giải Khuyến khích với loạt bài "WEF và Việt Nam: Hành trình đi cùng những ý tưởng thời đại"

Sau hơn 4 tháng phát động giải thưởng, Ban tổ chức đã nhận được khoảng 1.000 tác phẩm với 13 ngôn ngữ của 8 loại hình, gồm báo in tiếng Việt, báo điện tử tiếng Việt, báo in tiếng nước ngoài, báo điện tử tiếng nước ngoài, phát thanh, truyền hình, ảnh và sách.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm 2018 có chất lượng chuyên môn cao, nội dung phong phú, đa dạng, đề cập mọi vấn đề, bảo đảm tính thời sự, kịp thời truyền tải đến người dân trong nước, bạn bè quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài thông tin về các sự kiện chính trị - đối ngoại lớn, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, mến khách. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, chủ đề đặc sắc, phương pháp thể hiện sáng tạo...

Ban tổ chức đã lựa chọn 90 tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải, gồm 8 giải Nhất, 17 giải Nhì, 25 giải Ba và 40 giải Khuyến khích.

Tại Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018, Báo Đầu tư tiếp tục là đơn vị có tác phẩm được vinh danh gồm Loạt bài “WEF và Việt Nam: Hành trình đi cùng những ý tưởng thời đại” của Nhà báo Trần Thị Tuyết Ánh đăng trên ấn phẩm Đầu tư và tác phẩm “Marking 20 years of APEC succeses” (Dấu ấn thành công 20 năm tham gia APEC) của Nhà báo Nguyễn Thanh Tùng đăng trên ấn phẩm Vietnam Investment Review. Cả hai tác phẩm đều đạt giải Khuyến khích.

Trước đó, Báo Đầu tư cũng có các tác phẩm được vinh danh tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2015 và 2017.

Báo Đầu tư đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại
Chiều nay (28/5), Lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ hai - năm 2015 (lĩnh vực báo chí) do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư