Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo Đầu tư trao Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Bắc Giang
- 13/12/2015 16:22
 
Tại Lễ trao tặng máy vi tính tại tỉnh Bắc Giang sáng 13/12, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Nguyên Tổng biên tập Báo Đầu tư chia sẻ, các em học sinh nhận học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” sẽ tiếp nối truyền thống khuyến học, khuyến tài của giải thưởng để tất cả các em học sinh đều được tới trường.
TS. Nguyễn Anh Tuấn và ông Nguyễn Quốc Việt trao tặng 6 bộ máy vi tính cho Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Kỳ Thành)
TS. Nguyễn Anh Tuấn và ông Nguyễn Quốc Việt trao tặng 6 bộ máy vi tính cho Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Kỳ Thành)

Nằm trong chương trình của Quỹ học bổng “Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam”, sáng nay (13/12), TS. Nguyễn Anh Tuấn, Nguyên Tổng biên tập Báo Đầu tư và ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng bộ, Ủy viên Ban biên tập Báo Đầu tư đã trao tặng 06 bộ máy vi tính với tổng trị giá 38 triệu đồng cho Hội Khuyến học Bắc Giang.

Vui mừng được quay trở lại Bắc Giang, TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ, món quà của Quỹ học bổng “Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam” tặng Hội khuyến học các huyện, các trường thuộc tỉnh Bắc Giang là lời động viên, cổ vũ cho phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh, nhằm xây dựng xã hội học tập để càng ngày có thêm nhiều trẻ em được cắp sách tới trường.

Cảm ơn sự giúp đỡ của Báo Đầu tư và các nhà tài trợ hảo tâm, ông Giáp Minh Quang, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang cho biết, trong những năm qua, các tổ chức phi chính phủ đã ủng hộ phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh trên 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, là tỉnh thuộc vùng đông bắc Bắc Bộ với 6 đồng bào dân tộc sinh sống, vấn đề khuyến học của Bắc Giang còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tại các huyện miền núi.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang bày tỏ mong muốn thông qua Báo Đầu tư và học bổng “Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam”, các em học sinh của tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều sự giúp đỡ.

“Đây là nghĩa cử nhân văn, món quà có giá trị tinh thần to lớn, là trách nhiệm lớn đối với Hội Khuyến học của tỉnh trong phong trào khuyến học, khuyến tài”, ông Giáp Minh Quang nói.

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Anh Tuấn cho biết, vấn đề khuyến học, khuyến tài hiện nay đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng độc giả của Báo Đầu tư là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài… Ra đời từ năm 2007, đến nay sau 9 năm tổ chức, Quỹ học bổng “Swing for the Kids - Vì trẻ em Việt Nam” đã trao trên 12.000 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị gần 12 tỷ đồng.

“Có cháu đã tốt nghiệp đại học ngành ngân hàng, hiện đã làm ở ngân hàng quốc tế và tiếp tục cùng Báo Đầu tư tham gia các hoạt động từ thiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ tiếp tục truyền thống khuyến học khuyến tài để tất cả các em học sinh trên đất nước Việt Nam đều được đến trường và có tương lai tươi sáng hơn”, TS. Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

6 đơn vị thuộc tỉnh Bắc Giang nhận máy vi tính của Quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam":
Trường mầm non Ngô Quyền
Trường THCS Lương Phong - Hiệp Hòa
Trường THCS Quý Sơn - Lục Ngạn
Trường mầm non Xuân Cẩm 2
Hội khuyến học huyện Lạng Giang
Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang
Học bổng Vì trẻ em Việt Nam đến với học sinh nghèo tỉnh Hưng Yên
Sáng 21/11, tại Trường Tiểu học Quang Vinh (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư đã trao 50 suất học bổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư