Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo giới Mỹ quan tâm đặc biệt tới chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Như Chính (Theo VTV) - 06/07/2015 15:29
 
Chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới tại Mỹ.
.
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Mạnh Hùng/Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Tất cả các tờ báo lớn của Mỹ như Wall Street Journal, Washington Post, New York Times hay các hãng thông tấn lớn như AP, Reuters, AFP đều có những bài phân tích, bình luận sâu về chuyến thăm này và ý nghĩa đối với quan hệ song phương Việt - Mỹ.

Trên tờ Washington Post, bên cạnh bài của đồng chí Hoàng Bình Quân còn có bài của David Nakamura, phóng viên chuyên trách về Nhà Trắng. Trong bài viết này, Nakamura nhấn mạnh đến chi tiết Tổng thống Obama sẽ tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phòng bầu dục, vốn là một nghi lễ chỉ dành cho các nguyên thủ quốc gia.

Bài viết trên Bloomberg được thực hiện sau cuộc phỏng vấn của phóng viên hãng này với Tổng Bí thư. Theo bài viết này, vấn đề kết thúc đàm phán TPP, gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam và thúc đẩy các điểm tương đồng trong lợi ích giữa hai nước sẽ là nội dung chính trong cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama.

Bài viết trên tờ Wall Street Journal lại đưa ra 5 điểm đáng chú ý trong quan hệ Việt - Mỹ, trong đó có việc ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton là người đặc biệt ủng hộ Việt Nam và việc công dân Mỹ và Việt Nam hiện vẫn chưa được miễn visa trong đi lại giữa hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên đường thăm chính thức Hoa Kỳ
Nhận lời mời của Chính quyền Tổng thống Barack Obama, đêm 5/7, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư