Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bảo hiểm BIDV lên tiếng về việc Cựu chủ tịch Trần Lục Lang bị khởi tố
Chí Tín - 01/12/2018 08:02
 
Hoạt động của toàn hệ thống BIDV nói chung và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm BIDV (BIC) nói riêng không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những vi phạm này.
BIC khẳng định hoạt động kinh doanh vẫn an toàn, ổn định
BIC khẳng định hoạt động kinh doanh vẫn an toàn, ổn định

Về vấn đề liên quan đến việc ông Trần Lục Lang, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an khởi tố trong vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”, BIC cho biết, các vi phạm của ông Trần Lục Lang liên quan đến các hoạt động ngân hàng đã được BIDV chủ động báo cáo cơ quan chức năng xử lý. Hoạt động của toàn hệ thống BIDV nói chung và BIC nói riêng không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những vi phạm này.

Ngay trong ngày, Hội đồng quản trị BIC đã có Nghị quyết số 099/NQ-HĐQT miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT BIC đối với ông Trần Lục Lang và thống nhất chỉ định ông Ramaswamy Athappan, Phó Chủ tịch HĐQT BIC phụ trách hoạt động của HĐQT BIC, đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch HĐQT BIC đến khi có quyết định kiện toàn nhân sự Chủ tịch HĐQT mới.

BIC khẳng định hoạt động kinh doanh vẫn an toàn, ổn định và không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các sự kiện trên. Trong thời gian tới, BIC cho biết sẽ cam kết sẽ cải tiến, đổi mới hoạt động kinh doanh để mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đồng thời tập trung xây dựng hệ thống công nghệ thông tin để cung cấp các giải pháp tài chính khác biệt cho khách hàng, quan tâm, củng cố và xây dựng hệ thống quản trị rủi ro ngày càng hiệu quả hơn.

Đại diện BIC cho biết, tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ 10 tháng đầu năm 2018 đạt trên 1.600 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 180 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó lợi nhuận trước thuế riêng Công ty mẹ tăng trưởng ấn tượng ở mức trên 23%.

BIC hiện là một trong 8 công ty dẫn đầu về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ và đứng trong Top 3 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường.

Năm 2018, BIC đã được tổ chức định hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M.Best nâng định hạng năm lực tài chính từ B+ lên B++, định hạng năng lực dài hạn tổ chức phát hành từ “bbb-“ lên “bbb”.

Hoạt động nghiệp vụ của BIC liên tục được duy trì ổn định trong bối cảnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ cạnh tranh rất khốc liệt.

Ông Trần Bắc Hà bị khai trừ khỏi Đảng
Uỷ ban Kiểm tra trung ương kỷ luật ông Trần Bắc Hà và hai Phó tổng giám đốc BIDV vì những sai phạm khi điều hành ngân hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư