Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2016
 
Không chỉ tiếp tục mở rộng văn phòng, thị phần hay sản phẩm…, rất nhiều kế hoạch phát triển khác sẽ được các công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai ngay trong quý đầu tiên của năm 2016.

Doanh thu khai thác mới vẫn tăng trưởng tốt, nhận thức về bảo hiểm ngày càng tích cực hơn, kinh tế ấm lên… là những yếu tố quan trọng tạo động lực cho các hãng bảo hiểm đẩy nhanh kế hoạch của mình tại thị trường Việt Nam. Năm 2016 hứa hẹn là một năm bùng nổ của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Tiếp tục chiến lược đẩy mạnh phát triển mạng lưới kinh doanh và phục vụ khách hàng rộng khắp cả nước, đặc biệt ở những thị trường lớn và tiềm năng, ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, thông qua sự hợp tác với Công ty TNHH một thành viên Hưng Thịnh Đại Phát, Dai-ichi Life Việt Nam đã khai trương thêm một văn phòng tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ tại Hà Nội. Đây là văn phòng tổng đại lý thứ 8 tại Hà Nội và là văn phòng tổng đại lý thứ 126 trên toàn quốc của Dai-ichi Life Việt Nam, nâng tổng số lên 172 văn phòng và tổng đại lý của Công ty được đưa vào hoạt động đến thời điểm hiện nay.

Dai-ichi Life Việt Nam đang được đánh giá là một đối thủ nặng ký để vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm trên thị trường. Được biết, giữa tháng 1/2016, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã chính thức tiếp nhận giấy phép của Bộ Tài chính chấp thuận cho phép tăng vốn điều lệ từ 72 triệu USD (1.141 tỷ đồng) lên thành 87 triệu USD (hơn 1.477 tỷ đồng).

Tiếp theo giai đoạn 1 - tăng vốn lên 87 triệu USD đã được chấp thuận, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đang tích cực triển khai kế hoạch tăng vốn đầu tư giai đoạn 2, lên tổng cộng 100 triệu USD ngay trong quý này.

Đây là lần thứ hai sau 9 năm đi vào hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam tăng vốn điều lệ để tăng cường mở rộng kinh doanh và đầu tư. Với vốn điều lệ 100 triệu USD, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ trở thành 1 trong 3 công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong chiến lược làm mới cách thức tiếp cận khách hàng, tới đây AIA Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mô hình Nest by AIA tại Hà Nội. Mô hình này đã được đưa vào hoạt động tại TP. HCM một năm trước và đã được đón nhận khá tích cực, trở thành điểm đến được ưa thích của các khách hàng trẻ tại TP. HCM. AIA còn dự kiến đưa Nest by AIA, GA NEXT hay AIA Exchange nhân rộng tại nhiều tỉnh, thành trong thời gian tới.

Trong khi đó, cùng với việc thay đổi nhân sự cấp cao, Generali Việt Nam dự kiến cũng sẽ có những thay đổi về chiến lược kinh doanh. Theo tìm hiểu của Đầu tư Chứng khoán, công ty này đang ấp ủ và sẽ sớm bung ra mô hình chăm sóc khách hàng ở phân khúc cao cấp (khách hàng VIP có giá trị hợp đồng bảo hiểm lớn)...

ACE Life cũng sẽ có những thay đổi khi giữa tháng 1/2016, Tập đoàn ACE đã hoàn tất thương vụ mua lại Tập đoàn Bảo hiểm Chubb, trở thành tập đoàn bảo hiểm tài sản và trách nhiệm hàng đầu thế giới. Tập đoàn ACE tiếp quản thương hiệu lâu năm trên thị trường thế giới ( hơn 130 năm) và sử dụng tên Chubb trên phạm vi toàn cầu.

Tập đoàn mới sẽ có thêm nguồn lực to lớn để hỗ trợ tài chính và con người cho các công ty thành viên. Tại Việt Nam, ACE Life cũng đang hoàn tất việc đổi tên thành Chubb Life Vietnam trong quý I/2016.

Đối với Hanwha Life Việt Nam, bên cạnh việc hướng đến điểm hòa vốn trong năm 2016, hãng bảo hiểm này cũng sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý kinh doanh và nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2. Về mặt phát triển mạng lưới, Công ty cũng sẽ có kế hoạch phát triển các văn phòng tổng đại lý rộng hơn nữa.

Về sản phẩm, dự kiến trong tháng 3/2016 sẽ có hàng loạt sản phẩm mới được đưa ra thị trường.

Chẳng hạn như Manulife Việt Nam sẽ cung cấp một số sản phẩm phụ liên quan đến tai nạn thương tật vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo hay tử kỳ.

Trong khi đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã có kế hoạch “nhảy vào sân chơi” vi mô sau khi độc quyền phân phối sản phẩm qua VNPost. Tất nhiên, bảo hiểm vi mô với Dai-ichi Life Việt Nam cũng chỉ là “bàn đạp” để hãng bảo hiểm này triển khai những tham vọng lớn hơn.

Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nói rằng, danh sách khách hàng vi mô sẽ tiền đề để công ty triển khai những sản phẩm cao cấp khác trong tương lai.

Bảo hiểm nhân thọ có mùa bội thu
Nếu như năm 2015 bảo hiểm phi nhân thọ dự kiến đạt mức tăng trưởng 15%, cao nhất trong 5 năm qua, thì bảo hiểm nhân thọ ước đạt 36.600 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư