Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bảo hiểm nhân thọ vào đợt tăng vốn mới
 
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, nhất là các doanh nghiệp có vốn ngoại, tiếp tục tăng vốn điều lệ.

Cùng với việc tăng vốn điều lệ thêm hơn 79 tỷ đồng, lên hơn 1.244 tỷ đồng, Chubb Life Việt Nam vừa được Bộ Tài chính cấp giấy phép điều chỉnh, cho phép công ty mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe.

Theo ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam, việc tăng vốn lần này sẽ góp phần gia tăng nền tảng tài chính để Công ty phát triển các thị trường tiềm năng, nâng cao chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân sự, cũng như ra mắt những giải pháp tài chính ưu việt hơn cho các gia đình Việt.

Thời gian qua, Chubb Life Việt Nam liên tục đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng, nâng cấp 26 chi nhánh và thành lập thêm 13 phòng giao dịch. Tính đến tháng 9/2017, Công ty có trên 500 nhân viên và hơn 23.000 đại diện kinh doanh làm việc tại 61 văn phòng trên cả nước.

Trong khi đó, tiếp theo đợt tăng vốn điều lệ lên 117 triệu USD vào đầu tháng 1/2017, cuối tháng 9 vừa qua, Dai-ichi Life Việt Nam được Bộ Tài chính cấp giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ tư lên 156 triệu USD để đầu tư mở rộng hệ thống phân phối.

Được biết, Dai-ichi Life Việt Nam có tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới gấp đôi bình quân thị trường. Với tiềm lực về vốn, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã thành công trong những thương vụ hợp tác với các đối tác có kênh phân phối lớn. Chẳng hạn, ký kết độc quyền 15 năm với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 10 năm với HDBank, 5 năm với LienVietPostBank, cùng các đối tác ACB, Sacombank, VPBank, VP Securities, OCB, Bắc Á Bank, MOCAP, Toyota Tsusho…

Trong vòng 1 tháng qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã bắt tay với nhiều ngân hàng để phát triển mô hình bancassurance (bán bảo hiểm qua ngân hàng). Cụ thể, Công ty hợp tác độc quyền 20 năm với Sacombank, ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Hàng hải Việt Nam, trở thành đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ theo lựa chọn của khách hàng SHB trong thời hạn 15 năm. Phát triển bancassurance, phát triển các sản phẩm mới là một trong những chiến lược được Dai-ichi Life Việt Nam tập trung triển khai.

Với Sun Life Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư mở rộng quy mô hoạt động, Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 1.520 tỷ đồng. Kể từ đầu năm đến nay, Sun Life Việt Nam đã đưa vào hoạt động 2 trung tâm kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại TP.HCM, Đà Nẵng; 14 văn phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại nhiều tỉnh, thành phố khác.

Theo ông Larry Madge, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng các văn phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng trên cả nước.

Nhằm duy trì đà tăng trưởng và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, Generali Việt Nam đã tăng vốn điều lệ lên hơn 2.852 tỷ đồng kể từ 16/8/2017. Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Isabelle Conner, Giám đốc Marketing và Khách hàng toàn cầu của Tập đoàn Generali cho biết, Tập đoàn đang chú trọng tăng trưởng ở khu vực châu Á, đưa ra chiến lược tham vọng cùng những mục tiêu rõ ràng nhằm tăng thị phần.

“Chúng tôi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, thương hiệu và con người để đảm bảo mang đến dịch vụ ngày càng tốt hơn”, bà Isabelle Conner nói.

Thị trường bảo hiểm: Bancassurance chưa làm nên chuyện
Thống kê chính thức của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho thấy, tính đến hết tháng 6/2017, tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác qua kênh ngân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư