Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bảo hiểm PVI: Giữ vững nội lực, phát triển chiều sâu
Chí Tín - 29/01/2017 20:16
 
Vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2016, Tổng công ty Bảo hiểm PVI vững bước phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp trụ cột của ngành bảo hiểm, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Khẳng định thương hiệu PVI

Kết thúc năm 2016, Bảo hiểm PVI tiếp tục được ghi nhận sự đi lên toàn diện và bền vững, đạt gần 8.000 tỷ đồng doanh thu, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bảo hiểm PVI duy trì vị thế dẫn đầu thị trường, khẳng định niềm tin của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để đạt được kết quả này, với sự nhanh nhạy, năng động của một đơn vị hàng đầu, Bảo hiểm PVI đã triển khai mạnh mẽ và toàn diện các hoạt động kinh doanh, tập trung khai thác các dự án tại nhiều lĩnh vực, đẩy mạnh đầu tư mạng lưới bán lẻ, phát triển sản phẩm, đa dạng hóa các kênh phân phối và đặc biệt chú trọng hoàn thiện dịch vụ sau bán hàng.

Trụ sở chính Bảo hiểm PVI.
Trụ sở chính Bảo hiểm PVI.

Ghi nhận những thành công này của Bảo hiểm PVI, năm qua tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M Best đã tái khẳng định xếp hạng năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI là B++ (Tốt). Kết quả xếp hạng tín nhiệm phản ánh năng lực tài chính vững mạnh và kết quả hoạt động tốt của Bảo hiểm PVI. Ngoài ra, Bảo hiểm PVI được tôn vinh trong danh sách Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và đứng trong Bảng xếp hạng VNR 500 (Top 500 doanh nghiệp lớn Việt Nam), V1.000 (Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam). Việc liên tiếp được tôn vinh trong các Bảng xếp hạng này đã khẳng định được vị thế vượt trội của Bảo hiểm PVI về quy mô, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng cũng như trách nhiệm xã hội trong 5 năm qua.

Những kết quả ấn tượng trong kinh doanh của Bảo hiểm PVI cũng đã đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh hợp nhất của công ty mẹ, PVI Holdings. Theo đó, trong năm qua, PVI Holdings cũng đã hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh. Tổng doanh thu hợp nhất của PVI Holdings năm 2016 ước đạt 8.778 tỷ đồng, hoàn thành 103,4% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2016 ước đạt 730 tỷ đồng, hoàn thành 142,9% kế hoạch năm. Dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2016 là 20%, cao hơn cam kết tại Đại hội đồng cổ đông.

Vị thế doanh nghiệp trụ cột ngành bảo hiểm

Không chỉ đóng góp cho thành công chung của công ty mẹ PVI Holdings, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường, hoạt động chuyên nghiệp ổn định của Bảo hiểm PVI đã góp phần vào thành công chung của ngành bảo hiểm năm 2016. Bảo hiểm PVI là đầu tàu cùng các doanh nghiệp trong ngành tạo nên những thành công ấn tượng trong năm qua, khẳng định vai trò của ngành bảo hiểm là tấm lá chắn vững chắc và là kênh huy động vốn trung và dài hạn hiệu quả của nền kinh tế.

Năm 2016, tổng doanh thu ngành bảo hiểm đạt xấp xỉ 102.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 86.000 tỷ đồng (tăng trưởng xấp xỉ 23%). Trong đó, Bảo hiểm PVI chiếm trên 20% thị phần. Toàn ngành bảo hiểm hiểm đầu tư trở lại nền kinh tế khoảng 200.000 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2015, với tỷ lệ khoảng 75% là đầu tư dài hạn.

Sự đóng góp của Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh đà tăng tốc của thị trường bảo hiểm trong thời gian tới, khi ngành bảo hiểm đang nhắm tới cột mốc quan trọng 100.000 tỷ đồng doanh thu (chưa kể doanh thu từ đầu tư) trong vòng 2 năm tới.

Không ngừng đổi mới và hoàn thiện

Để có những đóng góp cho công ty mẹ PVI Holdings và toàn ngành bảo hiểm như đề cập ở trên, Bảo hiểm PVI đã và vẫn tiếp tục thể hiện bản lĩnh thông qua những kế hoạch tái cấu trúc, tăng cường công tác quản trị, tăng dần các dịch vụ ngoài ngành dầu khí, khai thác hiệu quả hoạt động bán lẻ và phát triển mạng lưới sâu rộng.

Trong năm 2016, Bảo hiểm PVI đã tư vấn, quản lý rủi ro cho rất nhiều công trình có tầm quan trọng, có giá trị phát triển cho nền kinh tế - xã hội như dự án xây dựng các nhà máy điện, các công trình giao thông trọng điểm quốc gia và cung cấp nhiều loại hình bảo hiểm cho các Tập đoàn lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc khi đầu tư tại Việt Nam, như bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm và bảo hiểm tín dụng xuất khẩu… Thêm vào đó, Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho tất cả các hãng hàng không của Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển hệ thống mạng lưới kinh doanh, năm 2016, Bảo hiểm PVI đã thành lập mới các chi nhánh, phòng kinh doanh khu vực, điểm giao dịch tạo sự hiện diện thương mại trên khắp cả nước. Bảo hiểm PVI tập trung và phát triển mạnh mẽ các kênh khai thác như bancassurance, đại lý, môi giới đồng thời triển khai các sản phẩm mới có tính khác biệt, đủ sức cạnh tranh và phù hợp với thị trường. Kết quả là doanh thu hệ thống bán lẻ năm 2016 của  Bảo hiểm PVI tăng trưởng trên 20%, cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường 5%.

 Trong công tác giải quyết khiếu nại, Bảo hiểm PVI luôn thực hiện nhanh chóng, kịp thời. Với việc giải quyết hơn 550.000 vụ bồi thường trong năm qua, Bảo hiểm PVI đã mang lại sự yên tâm và hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, Bảo hiểm PVI không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động của hai trung tâm chăm sóc khách hàng phía Bắc và phía Nam. Đây là đầu mối tiếp nhận thông tin và giải đáp thắc mắc, kết nối chặt chẽ khách hàng và công ty, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi của khách hàng tại các khâu, nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch, chính xác. Năm 2016, hai trung tâm đã thành công trong việc Khảo sát xây dựng được “Bản đồ” đo lường và đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua việc thực hiện gần 100.000 cuộc gọi điện phỏng vấn kết hợp sàng lọc các thông tin phản hồi của khách hàng, để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm đồng nhất chất lượng dịch vụ trên toàn quốc. Cùng với các chức năng khác như bảo lãnh viện phí, giám định trực tuyến, bảo hiểm trực tuyến, hai trung tâm chăm sóc khách hàng đã tạo nên giá trị khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ của Bảo hiểm PVI.

Năm 2017 sẽ vẫn là một năm đầy hy vọng của thị trường bảo hiểm. Tuy nhiên, với từng doanh nghiệp, để đạt những cột mốc của thị trường và của chính mình thì còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Bảo hiểm PVI, với vị thế của nhà Bảo hiểm dẫn đầu thị trường sẽ chú trọng  đảm bảo hiệu quả kinh doanh, đi vào chiều sâu chất lượng bằng việc tiếp tục phát triển mạng lưới, đẩy mạnh các kênh phân phối, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, kinh doanh và nâng cao minh bạch trong toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó Bảo hiểm PVI sẽ không ngừng đưa ra các dịch vụ tiện ích mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng cũng như nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp, giúp giá trị thương hiệu của Bảo hiểm PVI phát triển bền vững hơn, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ Bảo hiểm toàn cầu.

Sun Life nhận chuyển nhượng thành công 25% cổ phần PVI Sun Life
Tập đoàn tài chính Sun Life (Sun Life) đã thông báo hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 25% cổ phần còn lại của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư