Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Báo Pháp luật phát động viết về doanh nghiệp thượng tôn pháp luật
Chí Tín - 04/04/2017 22:33
 
Chiều 4/4, Báo Pháp luật Việt Nam vừa phát động cuộc thi viết vinh doanh doanh nghiệp doanh nhân "thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững"
Lễ phát động cuộc thi viết vừa diễn ra tại Hà Nội
Lễ phát động cuộc thi viết vừa diễn ra tại Hà Nội

Cuộc thu gồm 3 nội dung chính. Nội dung thứ nhất là thi viết doanh nghiệp, doanh nhân "thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững"; nội dung thứ hai là Chương trình tọa đàm hàng tháng với các doanh nhân được phản ánh qua các bài dự thi trong tháng và phần thứ 3 là lễ tổng kết trao giải.

Hội đồng bình chọn gồm đại diện của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng cục Thuế, Vụ Báo chí Xuất bản - Ban Tuyên giáo Trung ương, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội nhà báo Việt Nam.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 10/2017, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Đối tượng phản ánh của cuộc thi là doanh nhân người Việt Nam có các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam; người nước ngoài có các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật; doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế...

Đề tài cuộc thi viết hướng đến doanh nhân, doanh nghiệp có ý thức chấp hành pháp luật, tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển bền vững.

Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính chân thực, khách quan. Mỗi tác phẩm có độ dài không quá 1.800 từ, kèm tối thiểu 3 ảnh, khuyến khích các tác phẩm có đồ họa, video clip kèm theo.

Theo Ban tổ chức, việc phát động cuộc thi nhằm tuyên truyền, vận động và cổ vũ doanh nghiệp, doanh nhân tuân thủ pháp luật trong sản xuất kinh doanh; tìm kiếm những doanh nhân, doanh nghiệp điển hình, phát triển bền vững trên cơ sở tôn trọng pháp luật vì sự thịnh vượng chung của đất nước.

Mong muốn của cuộc thi cũng định hướng các doanh nghiệp, doanh nhân tìm hiểu và vận dụng đúng đắn về vai trò của các thiết chế pháp luật với phát triển kinh doanh, vai trò của doanh nghiệp trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Bình chọn doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017
Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư