Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Bão số 3 sắp đổ bộ Nghệ An, Hà Tĩnh: Gần 3.000 tàu cá Nghệ An vào tránh bão an toàn
Việt Hương - 18/07/2018 16:50
 
Ngày 18/7, tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – TKCN tỉnh Nghệ An cho biết hiện đã có gần 2.500 tàu cá của ngư dân Nghệ An đã vào nơi neo đậu, để tránh thiệt hại do bão số 3 (SONTINH) sắp đổ bộ vào địa bàn.

Trước tình hình đó, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT& TKCN  Nghệ An đã có công điện kêu gọi tất cả các phương tiện tàu thuyền đánh bắt trên biển nhanh chóng về nơi trú ẩn để tránh bão. Tính đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu có 1.300 tàu cá, TX. Hoàng Mai có hơn 1.000 tàu thuyền, Cửa Lò cũng trên 500 tàu cá… đã vào bến neo đậu an toàn. Ngoài ra, còn 1 tàu cá của ngư dân xã Quỳnh Long cùng 17 ngư dân vẫn chưa thể liên lạc được.

Hàng ngàn tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.
Hàng ngàn tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Cùng thời điểm, trưa ngày 18/7 Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường  - Trưởng ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An có công điện khẩn số 10/CĐ.UBND về ứng phó với cơn bão số 3 gửi các địa phương, ban ngành trong tỉnh lên phương án cùng nhân dân đối phó với bão lớn.

Trước đó, một số nhà máy thủy điện tại Nghệ An đã có thông báo việc xả lũ trong ngày 18/7, gồm: nhà máy Thủy điện Khe Bố (ở Tương Dương) và một số thủy điện nhỏ và vừa trên các nhánh đổ về sông Lam đã có thông báo về việc vận hành xả lũ hồ chứa …

Theo thông tin vừa mới cập nhật, trong 3 – 6 giờ tới ở Nghệ An sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Cốc Nà 45mm, Con Cuông 30mm, Quỳ Hợp 20mm. Ban PCTT và TTCN Nghệ An cảnh báo người dân chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các huyện miền núi như Cuông, Quỳ Hợp, Thanh Chương và ngập úng vùng trũng thấp.

Áp thấp ‘nối đuôi’ nhau, Biển Đông sắp có bão
Dự báo áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 30km và có khả năng mạnh lên thành bão.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư