Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Báo Trung Quốc nói về trận Từ Hiểu Đông thắng cao thủ Vịnh Xuân: “Võ truyền thống chỉ để biểu diễn trên phim ảnh”
Thùy Anh (Dân trí) - 20/03/2018 09:13
 
Sau chiến thắng áp đảo của võ sư Từ Hiểu Đông trước cao thủ Vịnh Xuân Đinh Hạo, báo chí Trung Quốc đã đặt ra câu hỏi về tính thực chiến của võ truyền thống.

 Từ Hiểu Đông đánh bại Đinh Hạo chỉ sau hơn 1 phút thi đấu
Từ Hiểu Đông đánh bại Đinh Hạo chỉ sau hơn 1 phút thi đấu

Ngày 18/3, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đánh dấu sự trở lại bằng màn thượng đài với Đinh Hạo, người được cho là đệ tử 4 đời của huyền thoại Vịnh Xuân Diệp Vấn. Trận đấu trên chỉ diễn ra hơn 1 phút khi các trọng tài buộc phải cho dừng khi nhận thấy Đinh Hạo không thể tiếp tục thi đấu

Báo chí Trung Quốc bình luận khá nhiều về trận đấu này. Trang tin Newsdaily chỉ ra sức mạnh chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt. Những đòn đánh của Đinh Hạo đã không gây được sát thương cho đối thủ.

Nhật báo Zhihu thì bình luận: "Các võ sư Vịnh Xuân dành quá nhiều thời gian cho mộc nhân thay vì tập trung phát triển cơ bắp. Vì thế, họ thiếu đi sức mạnh cần thiết trong những cuộc thực chiến".

Tờ báo có uy tín của Trung Quốc Sina thì nhận định: "Trên phim ảnh, các võ sư Kung Fu có thể bay qua tường hoặc đi quyền ảo diệu nhưng thực tế lại không như vậy. Võ truyền thống chỉ đẹp và biểu diễn trên phim ảnh”

Có thể, Đinh Hạo không đại diện cho toàn bộ giới võ truyền thống và những di sản võ học nghìn năm không thể xem thường. Nhưng ở trận đấu vừa qua, Từ Hiểu Đông tỏ ra hoàn toàn vượt trội".

Tờ Sina đánh giá thêm: “Màn so tài giữa Từ Hiểu Đông và Đinh Hạo mang tính chất giao lưu võ học. Sau trận, trọng tài chính giơ cao tay của đôi bên và tuyên bố cả hai đều là người thắng cuộc. Nếu trọng tài không thồi còi kết thúc sớm, có thể Đinh Hạo đã mất mạng”

Trận đấu của Từ Hiểu Đông và Đinh Hạo cũng tạo nên cơn sốt ở mạng xã hội. Ở một diễn đàn lớn của Hong Kong, đã có hơn 1.200 lượt bình luận về kết quả trận đấu. Trong đó, đa phần đánh giá cao màn trình diễn của võ sĩ MMA nghiệp dư và cho rằng đây là trận đấu chênh lệch về trình độ.

Tuy nhiên, một vài độc giả vẫn bênh việc võ sĩ của Vịnh Xuân: "Có thể thấy sự chênh lệch thể hình rõ ràng giữa đôi bên. Ở thể thao đối kháng, việc thi đấu đồng hạng là rất quan trọng. Đây là một trận đấu không công bằng nên Từ Hiểu Đông đã thắng".

Bên cạnh đó, báo chí Trung Quốc cũng cho biết đối thủ sắp tới của Từ Hiểu Đông sẽ là cao tăng Thiếu Lâm, Shi Yanjue.

 

Quán quân Thái Cực Quyền thề rời bỏ võ lâm nếu đệ tử thua Từ Hiểu Đông
Quán quân Thái Cực Quyền thế giới kiêm truyền nhân đời thứ 12 của Thái Cực Quyền Trần gia Vương Chiêm Hải cho biết sẽ rời khỏi võ lâm nếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư