Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
“Barcelona gửi thư cho SHB đặt vấn đề hợp tác thẻ đồng thương hiệu"
Bầu Hiển tiết lộ sau Manchester City, Barcelona và siêu sao Lionel Messi có thể là những cái tên kế tiếp mà SHB quyết tâm đưa về Việt Nam.
Bầu Hiển tiết lộ điểm đến thương vụ kế tiếp của Manchester City. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Ông bầu của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đã có cuộc gặp gỡ thân tình với báo chí vào chiều qua tại Hà Nội. Chia sẻ về động lực mời Man City sang Việt Nam lần này, bầu Hiển kể: “Năm năm trước tôi sang Bồ Đào Nha gặp “siêu cò” Jorge Mendes (đại diện của siêu sao Cristiano Ronaldo) tại nhà riêng. Khi ngồi ăn cơm, tôi đặt vấn đề mua một cầu thủ nổi tiếng đã qua thời đỉnh cao. Anh ta giới thiệu luôn Van Nistelrooy và Deco.

Tôi hỏi giá Deco bao nhiêu? Mendes bảo 5 triệu USD rồi nối máy gọi Deco luôn cho tôi. Nhưng Deco nói anh ta không biết Việt Nam. Anh ta chỉ biết Thái Lan nhưng lại không biết Việt Nam nên không dám đến.”

Câu nói này khiến bầu Hiển quyết tâm mời bằng được một đội bóng lớn đến Việt Nam du đấu để thế giới biết đến hình ảnh của đất nước chúng ta.

Chủ tịch ngân hàng SHB (đơn vị trực tiếp mời Manchester City sang Việt Nam) tiết lộ mình đã gặp rất nhiều khó khăn khi đàm phán với một câu lạc bộ chuyên nghiệp: “Họ đưa ra các điều kiện nằm ngoài tầm kiểm soát như ngày thi đấu nếu cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe, chấn thương hay máy bay từ Australia đến bị hoãn, sân Mỹ Đình mưa ngập... là hủy trận đấu. Mà hủy là mình mất tiền vì khi ký xong hợp đồng, 50% tiền phải được chuyển trong năm ngày, một tuần sau chuyển nốt số còn lại.

Không những thế, không có công ty nào ở châu Á chịu bán bảo hiểm cho trận đấu. Tôi lại phải liên hệ với một công ty ở London (Anh) mua ngay bảo hiểm đề phòng có rủi ro xảy ra”, bầu Hiển giãi bày.

Ngay sau khi sự kiện kết thúc bầu Hiển mới có thể thở phào nhẹ nhõm: “Trước khi lên máy bay, phó chủ tịch Manchester City đã gửi thư cảm ơn tôi về sự mến khách của Việt Nam. Họ cũng bất ngờ vì không nghĩ Việt Nam lại đẹp như thế. Trận đấu kết thúc, Man City về nước an toàn, tôi mới thở phào ngủ ngon lành tới 14 giờ chiều hôm sau.”

Cuối buổi họp báo, bầu Hiển cũng rất tự tin khi cho rằng sau Man City đội bóng tiếp theo có thể được ông mời tới sẽ là Barcelona: “CLB Barcelona có gửi thư cho SHB đặt vấn đề hợp tác về thẻ đồng thương hiệu.

Đương nhiên, đó mới là mail đặt vấn đề. Muốn ký kết thỏa thuận với nhau, hai bên còn phải đàm phán dài lâu. Mời được Barca có Messi và Neymar thì quá vui rồi. Thông tin này là có thật. Điều gì có, tôi sẽ kể với các bạn”, bầu Hiển kết lại buổi họp báo./.

Lộ diện đại gia cùng SHB tài trợ chính trận Manchester City gặp tuyển Việt Nam
Trong khi giới hâm mộ môn thể thao Vua đang nóng lòng đợi ngày được tận mắt chứng kiến các ngôi sao Manchester City đá giao hữu với đội tuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư