Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BASF bỏ 7,6 tỷ euro sở hữu một số mảng kinh doanh từ Tập đoàn Bayer
Bảo Giang - 03/08/2018 14:42
 
Tập đoàn BASF (Đức) vừa thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại một số mảng kinh doanh của Bayer với tổng trị giá 7,6 tỷ euro.

Sự chuyển giao mang tính chiến lược này giúp BASF hoàn thiện mảng kinh doanh bảo vệ thực vật, công nghệ sinh học và nền tảng nông nghiệp công nghệ cao hiện có, đồng thời đánh dấu việc gia nhập của tập đoàn vào lĩnh vực hạt giống, thuốc trừ cỏ không chọn lọc và phòng trị tuyến trùng thông qua phương pháp xử lý hạt giống.

.
.

Kèm theo thương vụ này sẽ có khoảng 4.500 nhân viên thuộc mảng Giải pháp Nông nghiệp từ Bayer sẽ đầu quân về BASF

Bình luận về thương vụ này, Tiến sĩ Martin Brudermüller, Chủ tịch Hội đồng Điều hành và Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn BASF cho biết: “Động thái chiến lược này bổ sung thêm những hạng mục tuyệt vời vào danh sách các giải pháp nông nghiệp và tăng cường tiềm năng đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của chúng tôi. Nhìn chung, điều này đảm bảo mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ toàn diện, hấp dẫn hơn".

Được biết, BASF đã ký thỏa thuận thu mua một số lĩnh vực kinh doanh kèm các tài sản liên quan của Bayer vào tháng 10/2017 và tháng 4/2018 với tổng giá trị 7,6 tỷ euro. Thỏa thuận này giúp Bayer tập trung nguồn lực thu mua Tập đoàn Monsanto.

Thỏa thuận thu mua này bao gồm mảng kinh doanh thuốc trừ cỏ với hoạt chất glufosinate-ammonium; mảng kinh doanh hạt giống bao gồm các nguồn gen tính trạng, công trình nghiên cứu và kỹ thuật nhân tạo giống cũng như quyền kinh doanh thương mại một số giống cây chính tại một số thị trường tiềm năng; mảng kinh doanh hạt giống rau củ; mảng nghiên cứu và phát triển lúa mì lai cao sản; các dòng sản phẩm xử lý hạt giống; một số sản phẩm thuốc trừ cỏ sử dụng hoạt chất glyphosate tại châu Âu được dùng chủ yếu trong các ứng dụng công nghiệp; toàn bộ mảng nông nghiệp cao nghệ cao áp dụng kỹ thuật số mang tên xarvioTM; cũng như mảng kinh doanh thuốc trừ cỏ không chọn lọc và các dự án nghiên cứu về phòng trị tuyến trùng ngay từ hạt giống. Công việc chuyển giao hiện đã gần hoàn tất, ngoại trừ mảng kinh doanh hạt giống rau củ, dự kiến hoàn tất vào Quý 3 năm 2018.

Như vậy thương vụ này sẽ giúp BASF hoàn thiện chuỗi các giải pháp từ khâu hạt giống đến thu hoạch.

Cũng sau thương vụ này, BASF đã tiến hành thay đổi tên bộ phận Bảo vệ Thực vật thành bộ phận Giải pháp Nông nghiệp và thành lập một đơn vị kinh doanh toàn cầu mới cho hạt giống và các nguồn gen tính trạng.

Theo báo cáo tài chính được công bố chỉ riêng năm 2017, ngành bảo vệ thực vật tập đoàn BASF đạt mức doanh số 5,7 tỷ euro.

BASF cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Ông Tanachart Ralsiripong, Tổng giám đốc BASF Việt Nam, cho biết, tập đoàn hóa chất này của Đức sẽ tiếp tục ứng dụng các sản phẩm thân thiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư