Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BASF cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Nam Phương - 02/10/2017 21:30
 
Ông Tanachart Ralsiripong, Tổng giám đốc BASF Việt Nam, cho biết, tập đoàn hóa chất này của Đức sẽ tiếp tục ứng dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường tại Việt Nam, bên cạnh việc tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng nhằm hướng đến tương lai phát triển bền vững.
.
Ông Tanachart Ralsiripong, Tổng giám đốc BASF Việt Nam

Mới đây, BASF đã được vinh danh lần thứ 17 trong danh sách những doanh nghiệp đạt Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones. Đâu là bí quyết giúp Tập đoàn giữ vững danh hiệu này trong nhiều năm liền?

Năm nay, BASF rất vinh dự được có tên trong Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones, một trong những chỉ số uy tín nhất thế giới dành cho hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có tên trong danh sách này phải thể hiện sự tiến bộ liên tục trong các hoạt động phát triển bền vững, bao gồm bảo vệ môi trường, xã hội và chất lượng quản trị công ty.

Phát triển bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi trong suốt 150 năm hình thành và phát triển. Mục tiêu “chúng tôi tạo mối quan hệ gắn kết” của BASF được thể hiện qua 5 hạng mục quan trọng: tìm kiếm nguồn hàng, sản xuất an toàn, sản xuất hiệu quả, đưa ra các giải pháp bền vững và luôn tôn trọng con người.

Khi lựa chọn nguyên liệu, chúng tôi cố gắng hết sức để giảm thiểu tác động đến môi trường và sức khỏe con người. BASF đã tổ chức nhiều buổi hội thảo về bảo vệ môi trường cho nhân viên, đối tác và khách hàng của mình. Chúng tôi cố gắng đánh giá chất lượng bảo vệ môi trường của ít nhất 70% nhà cung cấp trên toàn thế giới.

Các sản phẩm của BASF luôn đặt tiêu chí bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Ngay cả các nguyên liệu bao bì, đóng gói cũng phải thân thiện với môi trường. Hơn 60% ngân sách nghiên cứu và phát triển hàng năm của chúng tôi được dành cho các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tại Việt Nam, BASF đặt mục tiêu phát triển bền vững như thế nào, thưa ông?

Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới, với hoạt động nông nghiệp phong phú. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và tiết kiệm năng lượng.

Chương trình BASF Kids’ Lab được BASF tổ chức hàng năm
Chương trình BASF Kids’ Lab được BASF tổ chức hàng năm

Vì thế, hỗ trợ khách hàng và đối tác giải quyết các vấn đề môi trường là một trong những trọng tâm phát triển của BASF tại Việt Nam. Chúng tôi có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, hiện quản lý hai nhà máy tại Bình Dương và Bắc Giang, cùng với văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Danh mục sản phẩm của chúng tôi rất đa dạng, trong đó có hóa chất, vật liệu xây dựng và phương pháp bảo vệ vụ mùa.

Vừa qua, sản phẩm Headline 250EC, nằm trong danh mục bảo vệ vụ mùa mang tên AgCelence®, đã giúp nông dân trồng cà phê và ngô tại Tây Nguyên vượt qua hạn hán do hiện tượng El Nino gây ra và tăng năng suất gần 30%. Còn sản phẩm Headline 100CS đã giúp bà con tại Đồng bằng sông Cửu Long kiểm soát bệnh cây trồng, bảo vệ môi trường nước, tăng năng suất lúa lẫn chất lượng hạt gạo.

Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, chúng tôi cung cấp đầy đủ các giải pháp toàn diện, từ nguyên liệu sơn ít mùi đến tấm ngăn polyurethane giúp công trình tiết kiệm năng lượng và bền hơn. Bên cạnh đó, BASF còn có các sản phẩm như chất dinh dưỡng vi mô cho ngành thực phẩm hay chất bảo quản dành cho động cơ xe hai bánh.

Ông có thể cho biết thêm một số điểm nhấn khác trong chương trình hoạt động cộng đồng của BASF tại Việt Nam?

BASF rất tự hào vì chúng tôi luôn tích cực tham gia vào quá trình phát triển bền vững của Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục.

Một điểm nhấn trong chương trình phát triển xã hội của BASF Việt Nam là dự án sơn sửa và cải tạo trường học tại Đồng bằng sông Cửu Long. Từ năm 2015, ba trường học thuộc diện khó khăn tại tỉnh Hậu Giang và Trà Vinh đã được BASF hỗ trợ nâng cấp, giúp hơn 350 em học sinh hàng năm được học tập trong môi trường an toàn và hiện đại.

Chương trình sơn sửa trường lớp do chúng tôi phối hợp với Nippon Paint đã trang trí lại hơn 7.500 m2 trường học cho 1.000 em học sinh mẫu giáo và tiểu học. Ngoài ra, BASF còn trao học bổng đại học cho gần 20 sinh viên nghèo hiếu học.

Chương trình BASF Kids’ Lab (Hóa học dành cho thiếu nhi), do BASF đồng tổ chức hàng năm cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cũng đã thu hút 3.000 học sinh tiểu học tham gia tìm hiểu về vai trò của ngành hóa học trong cuộc sống.

BASF đạt Chỉ số bền vững Dow Jones lần thứ 17
Tập đoàn hóa chất đến từ Đức BASF một lần nữa có tên trong danh sách các doanh nghiệp đạt Chỉ số phát triển bền vững của Dow Jones.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư