Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
BASF hướng đến mục tiêu doanh số 3 tỷ euro cho ngành hàng bảo vệ thực vật
P.V - 04/03/2016 22:04
 
Đại diện truyền thông Tập đoàn BASF (Đức) vừa chia sẻ ngành Bảo vệ Thực vật Tập đoàn BASF đã lên kế hoạch sẽ đạt mức doanh số 3 tỉ euro cho các dòng sản phẩm mới từ năm 2015 tới 2025.

Nằm trong chiến lược mang tới các sản phẩm toàn diện cho nông dân, tập đoàn sẽ ra mắt sản phẩm mới cho mọi dòng sản phẩm dành cho các giống rau màu. Đây là kết quả được kỳ vọng từ việc liên tục đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Chỉ tính trong năm 2015, BASF đã chi 514 triệu euro nghiên cứu và phát triển cho riêng ngành Bảo vệ Thực vật.

Trao đổi với Baodautu.vn ông Markus Heldt, Chủ tịch ngành Bảo vệ Thực vật tập đoàn BASF cho biết “Chúng tôi đã và đang thành công trong việc chuyển tải các ý tưởng và thách thức thành các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu tới người trồng trọt trên toàn thế giới. Cải tiến luôn là yếu tố quan trọng đối với nông nghiệp trong thời đại ngày nay. Thị trường hết sức năng động với nhu cầu và thách thức luôn thay đổi, và chúng tôi hài lòng khi có thể đóng góp các công nghệ và giải pháp mới nhằm đáp lại xu thế này".

Trong lĩnh vực thuốc trừ nấm bệnh, BASF đang nỗ lực nhằm đưa ra một hợp chất hết sức tiên tiến tới nông dân trên toàn cầu bắt đầu từ năm 2019. Dự án này hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện và sản phẩm mới thể hiện tính năng sinh học vượt trội và được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ chủ chốt nhằm kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Các nghiên cứu sâu rộng về hợp chất này đã cho thấy tiềm năng to lớn có thể ứng dụng trên nhiều giống cây trồng như bắp, lúa mỳ, đậu nành và các giống rau màu khác.

BASF là nhà cung cấp hàng đầu các hoạt chất tiên tiến và công thức phối trộn mới cho các sản phẩm thuốc trừ cỏ. Trong thời gian tới, công thức phối trộn tiên tiến mới Dicamba sẽ là phát minh hàng đầu trong lĩnh vực thuốc trừ cỏ. EngeniaTM được thiết kế để sử dụng trong hệ thống cây trồng chống chịu thuốc cỏ Dicamba/Glyphosate và là công cụ kiểm soát hữu hiệu các loại cỏ trong rau màu. Hiện đang trong giai đoạn đăng ký, EngeniaTM dự tính sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

Danh mục các sản phẩm thuốc trừ cỏ mới bao gồm các sản phẩm chịu thuốc cỏ và công nghệ quản lý kháng thuốc của cỏ. BASF đang phát triển các hợp chất có tác dụng kiểm soát cỏ vượt trội ở nhiều loại cây trồng. Các hợp chất mới này dự tính ra mặt thị trường vào đầu thập kỷ tới. Thêm vào đó, dòng sản phẩm lúa chịu thuốc cỏ mới, Provisia™ Rice System, ước tính sẽ được giới thiệu ra thị trường vào năm 2017. Các sản phẩm mới này gia nhập vào hệ thống các sản phẩm thuốc trừ cỏ có uy tín của BASF, trong đó có Kixor® và hệ thống sản phẩm Clearfield®.

Danh mục sản phẩm thuốc trừ sâu của BASF cũng sẽ được mở rộng với hai hợp chất mới, tăng khả năng kiểm soát sâu bệnh và quản lý tính kháng cho cây trồng vào cuối thập kỷ này. Các sản phẩm này cho thấy tiềm năng kinh doanh lớn và là kết quả hợp tác thành công với các đối tác khác. Hoạt chất broflanilide mang lại công dụng mới, cho thấy kết quả kiểm soát xuất sắc đối với côn trùng miệng nhai – phân khúc thị trường thuốc trừ sâu lớn nhất – nhằm sử dụng trong rau màu, cũng như thị trường quản lý sâu bệnh chuyên nghiệp. Một hoạt chất tiên tiến khác, Inscalis™, hiệu quả đối với các giống sâu bệnh côn trùng chích hút, kiểm soát lâu dài các loại rầy mềm, bọ phấn trắng, các loại rầy, đồng thời sử dụng trong các giống rau màu và cây cảnh. Cả hai sản phẩm sẽ được ra mắt tại một số thị trường trên toàn cầu.

“Đối với chúng tôi, đổi mới sáng tạo không chỉ dừng lại ở việc khám phá các nguyên tử hoá học hay hợp chất mới,” ông Heldt cho biết thêm. “Chúng tôi còn đầu tư vào công nghệ thông tin, công nghệ phối trộn, phòng trừ sinh học và các mô hình kinh doanh mới.” Năm 2015, ngành Chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vốn cung cấp các giải pháp giúp mang lại sức khoẻ cây trồng tốt hơn và năng suất cao hơn ngoài các biện pháp bảo vệ thực vật, đã ra mắt các giống cây duy trì độ đạm tối ưu trong suốt các mốc phát triển quan trọng của cây trồng, mang lại năng suất ổn định. Một số giải pháp khác trong giai đoạn giới thiệu ra thị trường và toàn bộ quy trình ước tính sẽ tạo hơn 500 triệu euro doanh số cho BASF tới năm 2020.

“Mặc dù giá tiêu dùng hạ và ngành hoá chất nông nghiệp đang phát triển chậm lại, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các xu hướng lâu dài trên toàn cầu,” ông Heldt cho biết.

“Chúng ta cần một nền nông nghiệp phát triển mạnh mẽ để đáp ứng sự tăng trưởng trong tương lai của hành tinh. Chúng ta chỉ có thể hỗ trợ thành công của người nông dân trong việc mang lại thực phẩm lành mạnh và giá cả phải chăng nếu tiếp tục đầu tư vào các giải pháp bền vững nhằm tăng năng suất”, ông Heldt kết luận.

Được biết, hơn 40% doanh số của ngành Bảo vệ Thực vật có được nhờ các sản phẩm ra mắt trong những năm gần đây. Nhằm tiếp tục mở rộng thành công với các sản phẩm cải tiến, BASF sẽ tiếp tục đầu tư khoảng 9% tổng doanh thu của mình cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trong ngành Bảo vệ Thực vật.

Với doanh số vào khoảng 5,8 tỷ euro trong năm 2015, Ngành Bảo vệ Thực vật thuộc tập đoàn BASF cung cấp các giải pháp tiên tiến trong lĩnh vực bảo vệ thực vật, đất và cây cảnh, xử lý côn trùng và y tế cộng đồng. Danh mục sản phẩm gồm các hoạt chất, công nghệ xử lý hạt giống, phòng trừ sinh học, công thức phối trộn của chúng tôi giúp tối ưu hoá việc sản xuất hiệu quả thực phẩm chất lượng cao và bảo vệ khỏi thất thoát sau thu hoạch, bảo vệ các tòa nhà và công trình xây dựng và lây lan dịch bệnh. Thông qua các công nghệ và kiến thức cập nhật, Ngành Bảo vệ Thực vật hỗ trợ nông dân và các chuyên gia quản lý dịch bệnh nâng cao chất lượng đời sống cho bản thân và xã hội.

HIện nay, ước tính khoảng 112.000 nhân viên tại BASF đang đóng góp vào thành công của các khách hàng trong hầu hết mọi lĩnh vực và mọi quốc gia trên thế giới. Danh mục sản phẩm của BASF gồm 5 phân khúc chính: Hoá chất, Sản phẩm Chuyên dụng, Vật liệu & Giải pháp Chức năng, Giải pháp Nông nghiệp và Dầu Khí. BASF đạt doanh số hơn 70 triệu euro vào năm 2015. Cổ phiếu của BASF được niêm yết trên các thị trường chứng khoán Frankfurt (BASF), London (BFA) và Zurich (AN).

BASF phát triển bền vững vì cộng đồng
Kinh doanh minh bạch, hết mình trong trách nhiệm với cộng đồng và cam kết thực hiện đầy đủ các tiêu chí bảo vệ môi trường là 3 nguyên tắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư