Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
BASF và BIOMIN giới thiệu sản phẩm phytase mới – giúp giải phóng những dưỡng chất quan trọng cho ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi Việt Nam
Thành Vân - 03/06/2018 10:03
 
Tập đoàn BASF, đơn vị đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm phytase cho thức ăn chăn nuôi gần 30 năm trước, đã một lần nữa định ra tiêu chuẩn mới trong công nghệ phytase này với Natuphos® E.
TIN LIÊN QUAN

Là một sản phẩm phytase thế hệ mới, giúp heo, gia cầm và thủy sản sử dụng phốt-pho và các dưỡng chất khác tốt hơn, Natuphos E đảm bảo sản xuất năng suất và bền vững hơn cho ngành thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi địa phương. BASF sẽ ra mắt sản phẩm tại thị trường Việt Nam, và BIOMIN Việt Nam sẽ đảm nhiệm việc phân phối trong nước.

.
.

“BIOMIN vinh dự và phấn khởi cùng với BASF đưa sản phẩm Natuphos E vào thị trường Việt Nam. Sự hợp tác này được xây dựng trên mối quan hệ và sự tin tưởng vững chắc mà chúng tôi đã phát triển trong thời gian qua. Đổi mới và chất lượng là tâm điểm của chúng tôi và chúng tôi hướng tới việc xây dựng quan hệ đối tác và phát triển hơn nữa dấu ấn doanh nghiệp của cả BIOMIN và BASF trong khu vực”, ông Marc Guinnement, Giám đốc điều hành BIOMIN Châu Á - Thái Bình Dương nói.

“Sản phẩm có chất lượng tốt, khả năng tiếp cận thị trường tốt và hỗ trợ kỹ thuật tốt là chìa khóa để thành công ở bất cứ thị trường nào”. Ông Stephen Crisp, Giám đốc kinh doanh, Ngành Dinh dưỡng Vật nuôi, tập đoàn BASF tại Châu Á - Thái Bình Dương cho biết. “BIOMIN là một công ty đa quốc gia có sự hiện diện và xâm nhập thị trường mạnh mẽ ở Việt Nam. Qua sự hợp tác của chúng tôi với BIOMIN, các nhà sản xuất thức ăn và người chăn nuôi sẽ có lợi ích nhờ việc tiết kiệm đáng kể chi phí thông qua khẩu phần thức ăn giàu dinh dưỡng hơn. Natuphos E giải phóng phốt-pho một cách hiệu quả, đồng thời tận dụng được các axit amin và năng lượng. Điều này làm cho Natuphos E trở thành sự chọn lựa hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay”.

Phần lớn phốt-pho trong ngũ cốc và hạt có dầu bị kết dính với axit phytic, một yếu tố kháng dinh dưỡng trong thức ăn. Phốt-pho khi liên kết với phytate sẽ không được hấp thu tốt bởi gia súc như heo và gia cầm, và do đó bị thải ra ngoài, làm mất đi một lượng dưỡng chất tiềm năng. Do vậy, nhà sản xuất cần bổ sung vào thức ăn phốt pho vô cơ hoặc các enzyme phytase hiệu quả cao nhằm đảm bảo vật nuôi được cung cấp đầy đủ lượng khoáng phốt-pho thiết yếu.

Natuphos E cũng giải phóng những dưỡng chất giá trị khác, giúp vật nuôi tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Điều này làm giảm lượng đào thải phốt-pho không tiêu hóa được, qua đó giúp làm giảm ô nhiễm nguồn nước.

Bên cạnh Natuphos E, BIOMIN Việt Nam cũng sẽ đảm nhiệm phân phối Natugrain® TS, một loại enzyme có độ tinh khiết cao giúp phân hủy các thành phần polisaccharides không tinh bột khác, tại thị trường Việt Nam.

Hai công ty đã chính thức công bố sự hợp tác này trong lễ kỷ niệm 20 năm của BIOMIN Việt Nam, như một phần trong chương trình của buổi lễ.

Được sản xuất bởi tập đoàn BASF tại CHLB Đức, Natuphos E có tính ổn định trong sản phẩm premix và trong thức ăn dạng viên tốt hơn trước các tác động của môi trường và quá trình chế biến thức ăn. Ngoài ra, Natuphos E còn có vòng đời sản phẩm

ổn định khi bảo quản lâu dài. Cho đến nay, sản phẩm phytase mới này đã được giới thiệu ở 10 nước tại Châu Á Thái Bình Dương và gần đây là ở thị trường EU.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư