Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bắt đầu tổng kiểm tra kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2018 và Tết Nguyên đán 2019
Thế Hải - 13/12/2018 18:30
 
Tổng cục Quản lý thị trường vừa yêu cầu Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2018, trước và sau Tết Nguyên đán.
Theo chỉ đạo này, thời gian kiểm tra sẽ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 22 tháng 02 năm 2019, phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm để có giải pháp xử lý kịp thời.
Cao điểm kiểm tra thị trường hàng hóa cuối năm và Tết 2019 sẽ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 22/2/2019

Thời gian kiểm tra sẽ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 22/2/2019, phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm để có giải pháp xử lý kịp thời.

Tổng cục Quản lý thị trường  chỉ đạo các Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát  đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, kiểm tra, xử lý hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, sản xuất, buôn bán hàng giả... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; các đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.

Quản lý thị trường sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các lực lượng chức năng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức các kênh thông tin để chủ động nắm tình hình cung cầu hàng hoá và giá cả, lượng hàng dự trữ của các đơn vị kinh doanh đóng trên địa bàn, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Kiểm tra kiểm soát chống vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại như: vật liệu nổ, pháo nổ, pháo hoa, động vật hoang dã; thuốc lá ngoại; vải, quần áo, giầy dép; nguyên phụ liệu may mặc; bánh kẹo; rượu, bia, nước giải khát; điện tử - điện máy; xăng dầu; tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền...; chống xuất lậu các loại than, khoáng sản, động vật hoang dã, gỗ và các lâm sản quý hiếm…

Các đoàn kiểm tra kiểm soát mạnh vào công tác an toàn thực phẩm,  đặc biệt phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung vào khu vực các chợ đầu mối, siêu thị, kho chứa hàng đông lạnh; các đơn vị nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất - kinh doanh thực phẩm đường phố.

Trong đó, các mặt hàng: rượu, bia, nước giải khát, sữa và các sản phẩm từ sữa, bánh mứt kẹo, dầu thực vật, tinh bột và sản phẩm từ bột; lương thực, thực phẩm đông lạnh (kể cả nhập khẩu và sản xuất trong nước), thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, rau, củ quả còn tồn dư chất bảo quản; gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu, chưa qua kiểm dịch, nhiễm vi sinh...

Đoàn công tác sẽ kết hợp kiểm tra các biểu hiện của hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật; kiểm tra việc thực hiện đo lường hàng hoá (cân, đong, đóng gói hàng hoá), công bố chất lượng hàng hoá, ghi nhãn hàng hoá của các cơ sở sản xuất kinh doanh bán buôn, bán lẻ để phát hiện các thủ đoạn gian lận về giá hoặc lợi dụng đo lường, đóng gói để tăng giá; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Air Asia chưa thoả “cơn khát” thị trường Việt
Sau ba lần thất bại khi thâm nhập thị trường Việt Nam, Air Asia đã được “uống nước”, nhưng để thoả mãn cơn khát, Hãng sẽ rót phải vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư