Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng
Bắt khẩn cấp 2 phụ nữ hắt dầu luyn vào thịt lợn
Liên quan đến việc hắt dầu luyn vào thịt lợn, sáng nay UBND TP Hải Phòng đã làm việc với địa phương. Cơ quan điều tra quận Ngô Quyền cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 phụ nữ gây ra vụ việc.
8h20
Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết, chính quyền không cấm chị Xuyến bán thịt lợn trong chợ, các cơ quan chức năng kiểm tra và hướng dẫn chị Xuyến thực hiện đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.
{keywords}

"Tôi đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Công thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ kiểm tra lại, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại, kiểm tra và không để xảy ra các hiện tượng như vụ việc chị Xuyến trên địa bàn thành phố. Chúng ta không chấp nhận việc thành phố đang phát triển mà xảy ra chuyện như ở chợ Lương Văn Can" - ông Bình nhấn mạnh.

Theo ông Bình, cần phải tạo mọi điều kiện để người dân và đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình, không chỉ người dân và nông dân không chỉ Hải Phòng được tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP. Các cơ quan chức năng, các địa phương phải làm tốt việc đó.

8h10

Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Bùi Thanh Sơn báo cáo cụ thể sự việc:

Sáng ngày 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12 Lương Văn Can thì bị Lê Thị Hoa (sinh năm 1986, trú tại 16 Lương Văn Can) và Hoàng Thị Thanh Dung (sinh năm 1970, trú tại 15 Phạm Minh Đức) cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt trên sạp, chất bẩn bắn cả vào người chị Xuyến.

Trước tình hình đó, công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị Xuyến và chị Hòa khai: trước kia hai chị buôn bán tôm cá, do ở quê lợn không bán được đã tự ý giết lợn mang ra chợ Lương Văn Can bán được khoảng 10 ngày.

Cơ quan đã triệu tập Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung nhưng cả 2 khi đó vắng mặt tại địa phương. Qua kết quả điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản (theo quy định điều 143 bộ luật Hình sự. Hiện công an quận Ngô Quyền đang tập trung lực lượng truy bắt 2 đối tượng trên, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực hiện kế hoạch triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017, 12/5 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP phường Máy Tơ kiểm tra 15 trường hợp kinh doanh thịt tại chợ Lương Văn Can. Qua kiểm tra có 14/15 hộ chứng minh được nguồn gốc thực phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện 5 hộ kinh doanh không đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện bày bán (vi phạm điểm a, khoản 1, điều 72 Luật Thú y năm 2015), trong đó có 4 hộ sử dụng mặt bàn gỗ cũ, hỏng, còn hộ chị Xuyến để thịt trên mặt bìa các-tông kê trên nắp hộp xốp, sát mặt đất, không có bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã nhắc nhở và hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện đúng quy định về điều kiện vệ sinh thú y, trang thiết bị, dụng cụ bày bán sản phẩm động vật. Sau khi được nhắc nhở, các hộ kinh doanh cam kết sẽ khắc phục tồn tại, riêng hộ chị Xuyến đã tiếp thu, tạm khắc phục, tự giác kê cao sạp thịt và tiếp tục kinh doanh bình thường cho đến cuối giờ chiều cùng ngày. Không có việc đoàn kiểm tra cấm chị Xuyến bán thịt lợn ở chợ Lương Văn Can như một số trang mạng xã hội đưa tin.

Trong thời gian vừa qua, UBND quận Ngô Quyền đã thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn; tạo điều kiện kinh doanh các sản phẩm từ thịt lợn một cách thuận lợi nhất. Mặt khác cần tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong thời gian thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017.

Trưởng công an quận Ngô Quyền Đặng Chinh Thưởng cũng nói thêm, cơ quan công an đã bắt Hoàng Thị Thanh Dung từ đêm qua, đối tượng Lê Thị Hoa nuôi con nhỏ, đang cho con bú, sáng nay 7h30 đã ra đầu thú tại tại cơ quan điều tra công an quận Ngô Quyền.

Trưởng Công an quận Ngô Quyền Đặng Chinh Thưởng (thứ 2 từ trái qua)
Trưởng Công an quận Ngô Quyền Đặng Chinh Thưởng (thứ 2 từ trái qua)
8h
Liên quan đến vụ việc phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến bị đổ dầu luyn trộn phân và nước cống, sáng nay, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã làm việc với UBND quận Ngô Quyền và các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc.

Buổi làm việc bắt đầu lúc 8h.

Ông Nguyễn Xuân Bình thay mặt UBND TP Hải Phòng đã gửi lời cám ơn các cơ quan báo chí đã đến dự buổi làm việc của UBND TP với quận Ngô Quyền và các cơ quan chức năng về vụ việc xảy ra trên địa bàn, người bán thịt lợn bị hắt chất bẩn tại chợ Lương Văn Can, phường Máy Tơ, TP Hải Phòng.

7h45

8h sáng ngày 11/5 tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã bị chị Lê Thị Hoa (cùng bán thịt trong chợ) và nhân viên đổ dầu luyn trộn phân lên.

.

Vụ việc xảy ra khiến mọi người rất bức xúc vì cho rằng hành động cạnh tranh "bẩn", không lành mạnh.

Sáng qua, rất đông người tìm đến quầy của chị Xuyến mua thịt ủng hộ chị. Tất cả đều bất bình với hành động cạnh tranh “bẩn” của quầy thịt nổi tiếng nhất chợ Lương Văn Can.

Đông người đến ủng hộ chị Xuyến sau khi xảy ra vụ việc hắt dầu luyn
Đông người đến ủng hộ chị Xuyến sau khi xảy ra vụ việc hắt dầu luyn

Đến trưa cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành đã tới kiểm tra và làm việc với chị Đỗ Thị Xuyến về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Họp họ, gặp mặt đồng hương giải cứu thịt lợn ở quê
Phong trào giải cứu thịt lợn đã thực sự lan rộng, nhà nhà người người ưu tiên mua thịt lợn về ăn. Thậm chí, nhiều người sinh sống ở thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư