Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bắt khẩn cấp Phượng “râu”, trùm buôn gỗ lậu của Đắk Nông
Dương Phong (Dantri) - 28/04/2018 15:23
 
Sau khi khám xét nhà khẩn cấp, đối tượng Phan Hữu Phượng (SN 1969, còn gọi là Phượng “râu”) đã bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Đối tượng Phượng “râu” tại cơ quan công an
Đối tượng Phượng “râu” tại cơ quan công an

Ngày 28/4, thượng tá Phạm Thanh Bình, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi khám xét nhà khẩn cấp tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông), Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Hữu Phượng.

Trước đó, Phượng và nhiều đối tượng khác bị lực lượng chức năng bắt quả tang về hành vi vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép.

Tối ngày 27/4, Bộ Công an tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phan Hữu Phượng. Ngôi nhà được xây dựng khá khang trang, phía trước tiếp giáp với QL14 có chiều dài mặt đường hơn 30m, chiều sâu hơn 100m. Bên trong nhà của Phượng có rất nhiều nội thất bằng gỗ quý hiếm và đắt giá. Phía sau nhà là một xưởng gỗ có quy mô khá lớn, có nhiều phách gỗ đã được cưa xẻ và xếp ngay ngắn.

Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng dẫn dắt Phượng “râu” ra sân, sau đó khám xét chiếc xe hạng sang hiệu LX 570 của đối tượng.

Việc khám xét trong nhà Phượng “râu” được lực lượng chức năng tiếp tục làm và kéo dài cho đến gần 1h sáng ngày 28/4. Sau đó, đối tượng được dẫn giải ra xe để đưa về Công an huyện Cư Jút tạm giữ và tiếp tục đấu tranh lấy lời khai.


Lực lượng chức năng khám xét nhà Phượng rấu (ảnh: Thúy Diễm)
Lực lượng chức năng khám xét nhà Phượng "rấu" (ảnh: Thúy Diễm)

Theo thông tin từ một cán Bộ Công an C49, do vụ việc khá nghiêm trọng và liên quan đến nhiều đối tượng nên việc khám xét sẽ còn tiếp tục được cơ quan chức năng thực hiện trong những ngày tới.

Như Dân trí đưa tin, vào khoảng 4h sáng 27/4, Cục cảnh sát môi trường (C49) phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động – Bộ Công an đã bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển gỗ trái phép trên 2 xe tải tại khu vực thị trấn Ea Tling (huyện Cư Jút, Đắk Nông). Kết quả kiểm đếm số lượng gỗ tang vật thu giữ trên 2 xe là khoảng 37m3, chủ yếu là gỗ từ nhóm II đến nhóm V.


Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ gồm nhiều cây gỗ tròn
Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ gồm nhiều cây gỗ tròn

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận số gỗ này là của Phan Hữu Phượng được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc Tiểu khu 464, thuộc lâm phần của Vườn Quốc gia Yok Đôn, gần đồn biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

 

Dùng xe tải chở gỗ lậu về xuôi
Trên đường vận chuyển gỗ lậu về xuôi tiêu thụ, tài xế xe tải bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ cùng tang vật.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư