Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bất ngờ về quá khứ cơ cực của ca sỹ Minh Hằng
Dương Di (Vietnamnet) - 05/07/2016 10:15
 
Minh Hằng từng trải qua những ngày đi học muộn, người ám đầy mùi thức ăn từ cửa hàng của gia đình, bụng sôi lên vì đói nhưng phải chờ hết tiết mới dám ăn tạm hộp cơm nguội mang vội từ nhà.

Ký ức về một tuổi thơ không bình yên khiến Minh Hằng nung nấu quyết tâm và khát khao thoát nghèo, vươn lên thành một ngôi sao triển vọng trong làng giải trí. Hiện tại, cô đã xây được nền móng vững chắc cho sự nghiệp của mình khi khẳng định bản thân cả trên địa hạt điện ảnh lẫn âm nhạc.

Tuổi thơ cơ cực 

Minh Hằng sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ cô sớm li hôn khi hai con còn nhỏ dại sau chuỗi mâu thuẫn kéo dài chẳng thể giải quyết.

Ngày ấy, mẹ Minh Hằng quyết định mở một cửa hàng quần áo cũ để kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Để có được nguồn hàng giá tốt, bà thường xuyên phải qua biên giới Campuchia để nhận quần áo. Những khi ấy, Minh Hằng lại tất bật dọn hàng, bán hàng và thu tiền giúp mẹ. Những ngày trời nổi cơn giông, cô cuộn quần áo ôm chặt vào lòng để tránh cho hàng bị ướt, để mặc bản thân ngấm nước mưa lạnh toát.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
Minh Hằng có tuổi thơ không bình yên

May mắn dường như không mỉm cười với gia đình nhỏ của Minh Hằng. Kkhông lâu sau khi mở cửa hàng, mẹ cô bị lừa hết sạch vốn liếng. Số tiền ít ỏi còn lại chỉ đủ thuê một căn nhà lụp xụp,giúp ba mẹ con sống tạm qua ngày. Nỗi ám ảnh tuổi thơ trên căn gác xép nóng bức, chật chội, ba mẹ con nằm chen chúc ngủ, cho đến giờ Minh Hằng vẫn không thể quên.

Sau đó, mẹ cô quyết chí vay mượn bạn bè, làm lại từ đầu với một tiệm cơm nhỏ. Minh Hằng nghiễm nhiên trở thành trợ thủ đắc lực, phụ mẹ việc kinh doanh. Những ngày cửa hàng đông khách, cô lại tất bật kiêm nhiệm nhiều việc, từ dọn dẹp, bưng bê, đến rửa bát, tính tiền. Công việc tại quán bận rộn nên Minh Hằng thường xuyên đi học muộn, người nhễ nhại mồ hôi và ám đầy mùi thức ăn. Thậm chí, cô chẳng thể có một bữa ăn trưa tử tế, phải mang theo cơm hộp vào lớp, đợi hết tiết đầu mới dám ăn để tránh lả đi vì quá đói.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
 

Thời điểm ấy, sự mặc cảm về hoàn cảnh gia đình, cộng thêm bản tính nhút nhát đã khiến Minh Hằng trở thành đối tượng bị cô lập tại trường học. Cô thường xuyên bị bạn cùng lớp bắt nạt, dọa đánh khiến mỗi ngày đi học thực sự là một nỗi ám ảnh lớn. Người bầu bạn duy nhất của cô trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường chính là cậu em trai nhỏ. Chính vì thế, hai chị em thực sự yêu thương và đoàn kết với nhau, cùng phụ mẹ bán hàng, làm việc nhà.

Cơ duyên dấn thân vào showbiz

Ngay từ khi còn nhỏ, Minh Hằng đã ấp ủ ước mơ trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Chính vì thế, khi nghe thông báo về lớp đào tạo “Ước mơ trong tầm tay” tại Nhà văn hóa Thanh Niên, cô đã quyết định phải tham gia bằng mọi giá. Ngày tuyển sinh, Minh Hằng lén lấy phấn son của mẹ, tự trang điểm và đi thi.

Chứng kiến những phần thi trước với sự chu toàn trong khâu chuẩn bị từ đĩa nhạc đến vũ đạo, cô gái nhỏ khó tránh khỏi sự tự ti, lo lắng. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm thể hiện giọng hát mộc của mình mà không có bất cứ thiết bị âm thanh nào tương trợ. Tài năng và niềm đam mê nghệ thuật đã giúp Minh Hằng trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh.

Thời gian đầu theo học lớp “Ước mơ trong tầm tay”, Minh Hằng cùng các bạn lập nhóm nhạc Pha Lê, nhận lời biểu diễn tại các phòng trà quanh khu vực. Lịch trình bận rộn sáng bán cơm, chiều đi học, tối đi diễn, đêm khuya dành thời gian ôn bài khiến Minh Hằng thật sự kiệt sức. Tuy nhiên, nghĩ đến khoản nợ khổng lồ của gia đình, cô lại như được tiếp thêm sức mạnh, nỗ lực thực hiện ước mơ thoát nghèo, trở thành người nổi tiếng.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
Hình ảnh của Minh Hằng trong bộ phim Gió thiên đường 

Cũng trong khoảng thời gian này, cô nhận lời mời đóng một vai nhỏ trong Gió thiên đường. Bộ phim đầu tay đã giúp nữ ca sĩ có được hợp đồng độc quyền với công ty Lasta. Suốt hai năm chịu sự chỉ đạo của cơ quan này, Minh Hằng ở ngoài phim trường nhiều hơn ở nhà, ăn cơm bụi với đoàn làm phim nhiều hơn ăn cơm với mẹ. Chỉ trong hai năm, cô đã tham gia một số lượng lớn phim truyền hình nhưng tên tuổi không thực sự gây được tiếng vang.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
Minh Hằng được khán giả biết đến với vai Phụng trong bộ phim Gọi giấc mơ về 

Cho đến khi sắp hết hạn hợp đồng, Minh Hằng bất ngờ nhận được vai Phụng trong bộ phim Gọi giấc mơ về. Để có được vai diễn này, cô đã phải nỗ lực tăng 9kg trong thời gian ngắn, nhằm thuyết phục đạo diễn cho mình tham gia bộ phim. Nữ diễn viên buộc phải cắt mái ngố, quay phim dưới trời nắng gay gắt với gương mặt mộc hoàn toàn. Những nỗ lực của Minh Hằng sau đó đã được đền đáp bằng sự thành công của bộ phim. Tên tuổi của cô cũng vì thế mà được chú ý nhiều hơn.

Nỗ lực khẳng định tên tuổi

Khi hết hạn hợp đồng với Lasta, Minh Hằng nhận được lời mời của nhạc sĩ Nhất Trung, đầu quân cho một công ty giải trí khác. Đây là cơ hội thực sự quý giá đối với cô bởi nữ diễn viên từng ấp ủ ước mơ ca hát từ khi còn rất nhỏ. Thời điểm đó, hình tượng của Minh Hằng là một ca sĩ thần tượng đa năng, giỏi ca hát, am hiểu diễn xuất, với hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
Minh Hằng và Tim là cặp đôi được các khán giả trẻ yêu thích

Năm 2008, Minh Hằng phát hành album Một vòng trái đất, trong đó, bài hát chủ đạo cùng tên, kết hợp với ca sĩ Tim đã thực sự trở thành bản hit được nhiều khán giả đón nhận. Với những ca khúc có giai điệu bắt tai về tình yêu, Minh Hằng nhanh chóng được đón nhận như một nhân tố mới đầy tiềm năng của làng nhạc Việt. Kể từ đó, mỗi năm cô đều cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới dưới nhiều hình thức như single, mini album, music video và là khách mời thường xuyên trong những show âm nhạc lớn trên cả nước.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
Minh Hằng có sự tiến bộ rõ rệt qua từng sản phẩm âm nhạc, điện ảnh

Khi Minh Hằng đã có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí, cô trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, liên tiếp thủ vai nữ chính trong những bộ phim như Giải cứu thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc, Những nụ hôn rực rỡ, Vừa đi vừa khóc

Mỗi vai diễn của Minh Hằng đều mang một màu sắc mới mẻ, đa dạng. Bản thân cô cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về kỹ năng diễn xuất sau mỗi bộ phim, và thái độ làm việc nghiêm túc thường xuyên được ê kip làm phim ca ngợi.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
 

Năm 2016, Minh Hằng trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm vắng bóng. Cô gây ấn tượng mạnh với khán giả khi can đảm nhận hai vai diễn sở hữu những tính cách hoàn toàn khác nhau trong tác phẩm Bao giờ có yêu nhau.

Từ hình tượng một cô bé Linh nhí nhảnh, dễ thương với nụ cười rạng rỡ cho đến Phương, nhân vật có cá tính lạnh lùng, tham vọng, luôn ở trong trạng thái u uất. Cô dẫn dắt người xem từ trạng thái vui vẻ, bình yên trong những phút giây Linh vui đùa, rồi đột ngột cảm thấy lạnh gáy khi Phương xuất hiện với đôi mắt không cảm xúc.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
Diễn xuất của Minh Hằng trong bộ phim Bao giờ có yêu nhau nhận được nhiều phản hồi tích cực

Bộ phim được khán giả quan tâm bởi đây là tác phẩm Minh Hằng lựa chọn để đánh dấu sự trở lại với điện ảnh sau 5 năm vắng bóng, và cô thực sự đã không khiến khán giả thất vọng với diễn xuất ngày một đa dạng của bản thân mình. Những nỗ lực của Minh Hằng thực sự đã được đền đáp, cô được đánh giá là một ngôi sao tiềm năng, được yêu thích trong cộng đồng các bạn trẻ. Năm 2012, tổng thu nhập của cô đạt khoảng 2.354.013.399 đồng, vượt qua Mr. Đàm, Mỹ Tâm, Thu Minh khi so sánh trong cùng thời điểm.

Minh Hằng, Bao giờ có yêu nhau, tuổi thơ Minh Hằng, Tim, Gọi giấc mơ về
 

Có thể nói, Minh Hằng hiện tại đang là mỹ nhân sở hữu sự nghiệp “thăng hoa” hàng đầu V-biz. Cô không chỉ gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực ca hát, khả năng diễn xuất cũng được đánh giá cao và hình tượng thực sự “sạch” khi không bị scandal bủa vây. Nếu tiếp tục hoạt động với chiến lược “chậm mà chắc” như thời điểm hiện tại, cô có thể vượt mặt nhiều ngôi sao, trở thành nghệ sĩ hàng đầu dựa vào thực lực của bản thân mình.

 

Ca sỹ Minh Hằng diện váy tôn vòng một trên thảm đỏ
Thiết kế cúp ngực hở một bên vai giúp nữ diễn viên khoe vẻ gợi cảm khi dự buổi ra mắt phim mới do cô đóng vai chính, vợ chồng Dustin Nguyễn - Bebe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư