Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bắt quả tang nhân viên Vinapco ăn cắp xăng dầu
Như Quỳnh - 30/01/2015 13:04
 
 Trong khi vận chuyển xăng dầu ra tiếp nhiên liệu cho máy bay, 2 nhân viên của Công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco đã móc nối với các đối tượng để hút trộm xăng dầu từ trong xe bồn rồi “tuồn” ra bên ngoài. Sự việc bị bắt quả tang rạng sáng nay (30/1).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ sàn vàng ảo HGI: Bắt khẩn cấp 6 đối tượng
Sản xuất buôn bán thuốc giả, 2 giám đốc bị bắt khẩn cấp
Bắt khẩn cấp Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Khải Thái

Đại tá Đào Văn Chương - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam - đã cho biết thông tin trên ngay sau khi trực tiếp chỉ đạo mật phục và xử lý sự việc, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM). 

Theo Cục phó Đào Văn Chương, chiến dịch truy bắt đối tượng ăn cắp xăng dầu hàng không được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về chống ăn cắp hành lý, hàng hóa ở Cảng hàng không, sân bay.

Việc tiếp nhiên liệu cho máy bay được thực hiện trước mỗi chuyến bay
Việc tiếp nhiên liệu cho máy bay được thực hiện trước mỗi chuyến bay

Sau nhiều ngày mật phục, lực lượng an ninh của Cảng vụ Hàng không miền Nam đã bắt quả tang hành vi trộm cắp của xăng dầu 2 nhân viên (1 lái xe, 1 nhân viên tra nạp) của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco) - đơn vị cung cấp xăng dầu hàng không lớn nhất cho các hãng hàng không tại Việt Nam.

Diễn biến vụ việc được ghi nhận như sau: Vào khoảng 0h, 2 nhân viên của Vinapco thực hiện công việc bình thường là chở xăng dầu trong xe bồn ra tiếp nhiên liệu cho máy bay tại Tân Sơn Nhất. Lúc này, bên ngoài hàng rào sân bay có 1 xe tải đã đậu sẵn, có “đồng bọn” chờ tiếp ứng, 2 nhân viên Vinapco lái xe ra khu vực hàng rào sân bay để thực hiện hành vi tuồn trộm xăng dầu.

“Các đối tượng dùng 1 ống tiếp xăng dầu dài khoảng 100m, hút dầu từ xe bồn sang xe tải ngụy trang (bên trong có téc xăng). Khi xăng dầu đang được tuồn ra ngoài thì lực lượng an ninh hàng không ập đến và bắt giữ các đối tượng cùng tang vật ngay tại chỗ” - Đại tá Đào Văn Chương thông tin.

Sự việc sau đó được Cảng vụ Hàng không miền Nam lập biên bản vi phạm, các đối tượng ăn cắp xăng dầu và hồ sơ vụ việc đã được Cảng vụ bàn giao cho công an phường 2, quận Tân Bình tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư