Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bắt tạm giam 10 đối tượng liên quan đến vụ gây rối tại thị trấn Phan Rí Cửa
Trúc Hà (Dantri) - 18/06/2018 14:23
 
Ngày 18/6, thông tin từ Công an huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam và khởi tố 10 đối tượng có liên quan đến việc gây rối xảy ra trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) vào các ngày 10/6 và 11/6.

Cụ thể, 7 đối tượng bị bắt vào chiều ngày 16/6 bao gồm: Phạm Sang (sinh năm 1992), Nguyễn Chương (sinh năm 1995), Phan Thanh Nam (sinh năm 1990), Nguyễn Văn Mẹo (sinh năm 1975), Ngô Văn Đạt (sinh năm 1989), Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1996) và Lê Văn Lâm (sinh năm 1995). Tất cả các đối tượng trên đều trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Nhiều ô tô bị đốt cháy ở thị trấn Phan Rí Cửa
Nhiều ô tô bị đốt cháy ở thị trấn Phan Rí Cửa

Đây là các đối tượng liên quan đến vụ án gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ mà Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án vào chiều 15/6.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã khai nhận hành vi của mình. Trong đó, Nguyễn Chương khai nhận mình đã có hành vi phát cờ cho những người tham gia và ném đá vào lực lượng cảnh sát cơ động.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Sang khai nhận khi tham gia vào đám đông có 1 người phụ nữ mặc bộ đồ đen bịt khẩu trang kêu Sang cùng tham gia. Khi đám đông ném đá vào xe của lực lượng Cảnh sát cơ động thì Sang cũng lượm 2 cục đá ném theo.

Đến chiều 17/6, cơ quan điều tra bắt thêm 3 đối tượng là Ngô Đức Duyên (sinh năm 1998), Đỗ Văn Ngọc (sinh năm 1996) và Nguyễn Minh Kha (sinh năm 2000). Những đối tượng này cũng đều thường trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đến 11h ngày 18/6, thông tin từ Công an huyện Tuy Phong cũng xác nhận cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 10 đối tượng trên vào sáng 18/6.

Như Dân trí đã đưa tin, vào ngày 10/6, nhiều người ở thị trấn Phan Rí Cửa đã tụ tập, tuần hành phản đối dự luật Đặc khu. Lợi dụng tình hình phức tạp, nhiều đối tượng đã tấn công lực lượng bảo vệ an ninh, đập phá xe công vụ, cản trở giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn.

Đến trưa 11/6, hàng ngàn người lại tụ tập rồi kéo ra Quốc lộ 1 đập phá, tấn công trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đốt nhiều xe ô tô tại đây...

Xử nghiêm đối tượng cầm đầu gây rối tại trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chiều qua có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các lực lượng chức năng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư