Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bắt thành viên nữ băng nhóm chuyên lừa tình, tiền phụ nữ Việt
PV (ANTĐ) - 29/06/2016 07:59
 
Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ 1 nghi can nữ có liên quan đến băng nhóm chuyên lừa tình, tiền phụ nữ Việt Nam.
Nghi can Phượng khi bị bắt giữ
Nghi can Phượng khi bị bắt giữ

Nghi can bị bắt giữ được xác định là Phạm Thị Kim Phượng (SN 1980, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh). Phượng bị trinh sát phục kích, bắt giữ vào tối 27/6 khi vừa đáp chuyến bay từ Malaysia xuống phi trường Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Công an xác định, Phượng là 1 trong những thành viên chủ chốt của 1 băng nhóm có người nước ngoài chuyên lừa tình, tiền phụ nữ trong nước. Phượng còn là vợ hờ của đối tượng cầm đầu băng nhóm, mang quốc tịch Nigieria, hiện đang sinh sống ở Malaysia.

Theo cơ quan điều tra, băng nhóm này đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo nhắm vào phụ nữ khắp Việt Nam, chiếm đoạt số tiền khoảng 8 tỷ đồng. 

Bước đầu làm rõ, thủ đoạn của băng nhóm này là 1 số thành viên gốc Nigieria lên mạng xã hội facebook đóng giả là doanh nhân nước ngoài giàu có để kết bạn với những người phụ nữ Việt. Sau một thời gian trò chuyện qua lại, gã đàn ông nước ngoài đóng vai người hào hoa hứa hẹn yêu đương tình cảm với nạn nhân.

Tiếp theo, gã người tình ngoại quốc thông báo gửi cho nạn nhân các gói quà giá trị hoặc tiền mặt…. Bước quan trọng là sau khi có thông tin nạn nhân, 1 số đối tượng người Việt trong băng nhóm, ngồi ở Malaysia gọi điện thoại cho nạn nhân giả danh là nhân viên công ty vận chuyển, cán bộ hải quan… để yêu cầu phải chuyển vào tài khoản ngân hàng các khoản phí như: phí vận chuyển gói hàng, phí hải quan, phí phạt hay chạy chọt vì gói quà có chứa lượng lớn ngoại tệ trái phép.

Nạn nhân từng bước rơi vào bẫy do chúng giăng ra quá hoàn hảo và chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng hướng dẫn. Sau đó chúng ở Malaysia dễ dàng sử dụng thẻ Visa để nhanh chóng rút tiền, chiếm đoạt.

Điều tra xác định, trong đường dây này Phượng có vai trò là tìm người Việt trong nước để thuê, mướn dùng giấy tờ cá nhân hoặc mua giấy tờ trôi nỗi để mở tài khoản Visa ở các ngân hàng nhằm cung cấp cho đồng bọn lừa đảo. Mỗi phi vụ lừa thành công, Phượng được chồng hờ, là ông trùm của băng nhóm chia 7% trên tổng số tiền chiếm đoạt được của các nạn nhân.

Hoa khôi lừa tiền nhiều đại gia lĩnh 13 năm tù
Hoa khôi Mai Thị Huyền được xác định là vay mượn tiền của nhiều người nhưng không khả năng chi trả. Ngoài ra, người đẹp này nhiều lần thuê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư