Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bầu Đức trồng đậu nành
Hà Thanh (Vnexpress) - 29/09/2015 17:44
 
Sau 15 tháng công bố dự án nuôi bò sữa cùng Nutifood sản xuất sữa tươi, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Đoàn Nguyên Đức tiếp tục tuyên bố trồng đậu nành chất lượng cao để chế biến sữa đậu nành.
Sau thành công với Dự án hợp tác nuôi bò sản xuất sữa tươi, bầu Đức lại tiếp tục đầu tư trồng đậu tương để sản xuất sữa đậu nành. Ảnh: T.Trang/Zing​
Sau thành công với dự án hợp tác nuôi bò sản xuất sữa tươi, bầu Đức lại tiếp tục đầu tư trồng đậu tương để sản xuất sữa đậu nành. Ảnh: T.Trang/Zing​

Ngày 29/9, tại buổi ra mắt sữa tươi 100% giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường 3.000 đồng mỗi lít từ dự án nuôi bò sữa của tập đoàn và đối tác, Bầu Đức cho biết sẽ dành 1.000 ha đất thử nghiệm trồng đậu nành sạch. Trong vòng 5 năm tới quỹ đất trồng đậu tương dự kiến lên đến 3.000 ha.

Dự án này tập đoàn phối hợp cùng Nutifood và Viện khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam. Theo đó, việc trồng và sản xuất sữa đậu nành sẽ được vận hành theo cơ chế khép kín. Nhà khoa học nghiên cứu chọn giống tốt. Nhà cung ứng nguyên liệu tận dụng quỹ đất, công nghệ trồng trọt tiên tiến của Israel và nguồn phân bò sẵn để trồng trọt. Cuối cùng, nhà sản xuất làm ra sữa đậu nành. Dự kiến trong vòng 3 tháng tới sẽ cho ra lò những sản phẩm đầu tiên.

"Với liên minh 3 bên này chúng tôi có tham vọng làm ra sữa đậu nành sạch, có nguồn gốc hữu cơ không đụng hàng. Trong tương lai gần, hy vọng Gia Lai sẽ có tên trên bản đồ sản phẩm sạch hữu cơ", ông Đức nói.

Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood, Trần Thanh Hải cho biết, sau dự án sữa tươi 100% từ đàn bò sữa của HAGL, doanh nghiệp mạnh dạn tham gia dự án sữa đậu nành vì lợi thế của vùng nguyên liệu của đối tác rất lớn. "Trước mắt chúng tôi ưu tiên phát triển các giống đậu nành phù hợp với thổ nhưỡng Việt Nam để thí điểm và tuyệt đối không chọn sữa đậu nành biến đổi gen để chế biến sữa", ông nói.

Bầu Đức và Nutifood xây ‘biệt thự bò’ tại Hà Nam
Bí thư Hà Nam Mai Tiến Dũng cho biết với sự hỗ trợ của Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood, tỉnh này sẽ có những “biệt thự bò” dọc 45km bờ sông Hồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư