Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bé Hoàng Quân đoạt quán quân 'Gương mặt thân quen nhí 2015'
Tâm Giao (vnexpress) - 26/12/2015 08:15
 
Bé Hoàng Quân (11 tuổi) giành chiến thắng với tiết mục hát chầu văn trong đêm chung kết.

Sau 12 liveshow, Chung kết Gương mặt thân quen nhí 2015 diễn ra tối 25/12 tại TP HCM. Bốn cặp thí sinh cùng nhau thi thố gồm: Phương Mỹ Chi - Nam Cường, Hoàng Quân - Khương Ngọc, Gia Quý - Khánh Ngọc và Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân. Đây đều là những gương mặt để lại ấn tượng với khán giả về kỹ năng diễn xuất và hóa trang trong từng tuần thi. Trong đó, Phương Mỹ Chi và Hoàng Quân giành được điểm số cao trước liveshow cuối.

 

Hoàng Quân - Khương Ngọc thử thách bản thân ở thể loại hát chầu văn khi đóng NSND Trọng Quỳnh. Khương Ngọc đóng vai cô đồng (một nữ tướng dưới thời Hai Bà Trưng), nhường phần hát và trổ tài đánh đàn nguyệt cho Hoàng Quân (thường được gọi là bé Ben) - con trai nuôi của Hoài Linh.

Hoàng Quân tiết lộ cậu bé học đàn chỉ trong vòng năm ngày khiến giám khảo Mỹ Linh ngưỡng mộ: "Hôm nay, cháu chinh phục mọi người bằng giọng hát và tiếng đàn". Giám khảo Hồng Vân đồng quan điểm với Mỹ Linh. Chị cho rằng cậu bé khiến người lớn phải suy nghĩ bởi còn ít tuổi mà rất giỏi, tài năng. Riêng Hoài Linh cám ơn Khương Ngọc và bé Hoàng Quân vì đã lựa chọn những câu hát dễ hiểu để mọi người có thể biết nhiều hơn về lịch sử dân tộc.

 
 

Đội Hoàng Quân - Khương Ngọc giành được ngôi quán quân của cuộc thi với giải thưởng 700 triệu đồng.

 

Bé Bảo Ngọc hát cải lương với trích đoạn Trần Quốc Toản ra quân của nghệ sĩ Bạch Long. Cô bé đóng vai Trần Quốc Toản, còn huấn luyện viên Phan Ngọc Luân đóng vai Trần Ích Tắc. 

 
 

Sau khi kết thúc tiết mục, Bảo Ngọc lém lỉnh giải thích với MC Đại Nghĩa rằng cô bé có sức mạnh bóp nát trái cam trên sân khấu là vì muốn uống nước cam. "Thiên thần" 7 tuổi còn tặng cho ban giám khảo một số hoa quả và thách họ bóp nát. 
Hồng Vân thốt lên rằng chị đã "hồn siêu phách lạc" vì cô công chúa ít tuổi nhất của chương trình. "Khi hát cải lương, cô bé chỉn chu trong từng câu chữ, đồng thời diễn ánh mắt rất có hồn. Hôm nay Bảo Ngọc tỏa sáng quá", Hồng Vân nói. Giám khảo Mỹ Linh hóm hỉnh gọi cô bé là "cụ Bảo Ngọc" bởi tiết mục cải lương quá tuyệt vời. 

Ngoài danh hiệu á quân, hai thầy trò Phan Ngọc Luân nhận thêm giải Cặp thí sinh thân thiện nhất.

 

Cũng như cặp thầy trò Hoàng Quân - Khương Ngọc, Gia Quý và Khánh Ngọc chọn loại hình chầu văn với hình ảnh của nghệ nhân Thanh Long trong Chầu văn ông Hoàng Mười. Giám khảo Hồng Vân nhận xét cậu bé diễn rất xuất thần, vừa huyền bí, vừa linh thiêng, tạo cho người xem cảm giác thoát tục. Mỹ Linh lại không đồng tình với ý kiến của đàn chị. Chị cho rằng Gia Quý chưa thể hiện được thần thái của ông Hoàng Mười. Theo Mỹ Linh, hai cô trò Khánh Ngọc hát chông chênh, thi thoảng có vài nốt không đúng và chỉ giống phiên bản gốc 80%. Họ nhận được giải ba của chương trình.

 

Phương Mỹ Chi và Nam Cường chọn hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung với tiết mục Bạc Liêu hoài cổ - Ngợi ca quê hương. Màn biểu diễn của "chị Bảy" không gây ấn tượng bởi hát đúng sở trường dân ca của mình, chứ không thử thách bản thân ở một thể loại khó. Mỹ Linh, Hoài Linh và Hồng Vân cho rằng họ chờ đợi sự bùng nổ của cô bé ở đêm chung kết, nhưng điều đó đã không xảy ra. 

 

Trái với dự đoán ban đầu họ sẽ giành giải quán quân, hai thầy trò Nam Cường chỉ được giải tư và giải phụ Cặp thí sinh được yêu thích nhất với lượng bình chọn 51%.

 

Minh Khang và Lan Phương thể hiện hai ca khúc DaddyGangnam style của Psy cùng sự trợ giúp của dàn vũ công. Cả hai khiến cả khán phòng trở nên rộn ràng với điệu nhảy ngựa nổi tiếng. "Con đẹp trai hơn chú Psy nên dù con có cố tình diễn đơ thế nào, con cũng không thể giống Psy. Mặt con có hồn hơn chú ấy", Hoài Linh nói. Hồng Vân cảm thấy hãnh diện vì cậu bé 10 tuổi hát và nhảy với tinh thần vô tư. Mỹ Linh tâm sự ngồi xem Minh Khang cô nhớ lại từng khoảnh khắc cậu bé cười, khóc trong chương trình. Họ nhận được giải Cặp thí sinh nỗ lực nhất với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng. 

 

Cặp Trang Thư - Thúy Uyên hóa thân thành Katy Perry với ca khúc Firework mang đến không khí mở màn sôi động cho chương trình. MC Đại Nghĩa trêu bộ trang phục rực rỡ của hai thầy trò Trang Thư như "lồng gà".  

Hoài Linh, Hồng Vân khen Trang Thư tự tin, hát tốt vì không gặp áp lực. "Con làm chủ sân khấu còn hơn cả cô Thúy Uyên vì cô ấy có lúc còn quên lời', Hoài Linh nói. Mỹ Linh tỏ ra rất thích màn trình diễn tràn ngập hiệu ứng pháo hoa, mang đến không khí từng bừng mùa lễ hội.

 


Ảnh: Phước Trí

Gương mặt thân quen nhí tập 5: Nhiều sao Việt hóa thân rất đặc biệt
Tập 5 Gương mặt thân quen nhí diễn ra vào đêm nay 31/10 sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi nhiều ngôi sao của sân khấu ca nhạc quốc tế và Việt Nam cùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư