Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bé trai đầu tiên chào đời trên chuyến bay của Jetstar ở độ cao 10.000 m
Đoàn Loan (vnexpress) - 04/03/2016 23:31
 
Chiều 4/3, một nữ hành khách đã sinh hạ an toàn em bé trên chuyến bay từ TP HCM đi Đà Nẵng trên máy bay Jetstar Pacific.
Đại diện hãng hàng không thăm hỏi sản phụ vừa sinh con. Ảnh: Xuân Hoa
Đại diện hãng hàng không thăm hỏi sản phụ vừa sinh con. Ảnh: Xuân Hoa

Chuyến bay thường lệ BL590 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ TP HCM cất cánh đi Đà Nẵng vào lúc 14h55. Sau khi máy bay cất cánh được 45 phút, chuẩn bị hạ độ cao để hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng thì hành khách nữ ngồi hàng ghế 5E có biểu hiện đau bụng và chuyển dạ, dù mang thai ở tuần 32.

Sau lời thông báo kêu gọi sự hỗ trợ của hành khách bác sĩ trên chuyến bay, một bác sĩ người nước ngoài đã cùng phi hành đoàn trợ giúp sản phụ sinh nở thành công. Bé trai nặng 2,7 kg chào đời khỏe mạnh. 

Cơ trưởng chuyến bay đã liên lạc với bộ phận chuyên trách ở mặt đất sân bay Đà Nẵng, yêu cầu hỗ trợ bác sĩ và xe cứu thương. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, nữ hành khách và em bé được các bác sĩ cùng xe cứu thương trực sẵn chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc.

Theo đại diện Jetstar Pacific, đây là trường hợp đầu tiên sinh nở ở độ cao 10.000 mét được phi hành đoàn Jetstar Pacific và bác sĩ người nước ngoài trên chuyến bay hỗ trợ thành công.

Trước đó ngày 16/1/2011, nữ hành khách Nguyễn Thị Lập (quê ở Hà Tĩnh) đã sinh hạ một bé trai khi máy bay Jetstar Pacific đang trên đường lăn ra đường băng Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh đi Vinh.

 

Hàng không nội địa bớt lo chậm chuyến và mất cắp hành lý?
Tình trạng chậm, huỷ chuyến bay của các hãng hàng không nội địa trong 9 tháng đầu năm đã được cải thiện đáng kể bất chấp những bất lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư