Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bé trai may mắn thoát chết sau khi bị con báo vồ và kéo đi 30m
Như Bình (vnexpress) - 07/05/2016 14:32
 
Con báo kéo cậu bé đi khoảng 30m thì giật mình thả ra do người bố đuổi theo la hét lớn.

Một bé trai 6 tuổi đang dần hồi phục sau chấn thương nghiêm trọng vì bị một con báo tấn công ở Nam Phi. Con vật hung dữ vồ lấy Kellan Denny khi cậu bé đang chơi cùng anh trai 8 tuổi tại khu Bảo tồn Thiên nhiên N'tsiri Private.

bao-tan-cong-be-trai-6-tuoi-bi-thuong-nang

Bé Kellan Denny đang dần hồi phục sau khi bị báo tấn công.

Theo IOL, cặp vợ chồng đang ăn trưa khi con trai họ bị báo tấn công. Ngay lập tức, Justin - bố cậu bé nhanh chóng đuổi theo, la hét khiến con vật giật mình. Con báo chỉ chịu thả Kellan khỏi miệng sau khi đã kéo nạn nhân đi khoảng hơn 30m. May mắn thay, cậu bé vẫn sống sót với vết thương ở cổ , tay và vai.

"Thằng bé đang chạy trên một bức tường và nhảy lên xuống khoảng 6-7 lần trong lúc chúng tôi ăn trưa...sau đó thằng bé muốn quay lại đó để tiếp tục chơi. Khi Kellan quay lại bức tường là lúc con báo tấn công thằng bé", người cha kể lại. Ngay sau khi thấy con mình bị báo tấn công, anh đuổi theo con báo và la hét. Con vật nhả câu bé ra và nạn nhân nhanh chóng được đưa về nơi chữa trị vết thương.

Khu bảo tồn cử bác sĩ đến để chăm sóc vết thương cho cậu bé trước khi được chuyển đến bệnh viện. Justin nói tai nạn khiến cả gia đình sợ hãi, mặc dù con trai anh hiện đã phục hồi tốt, được chẩn đoán sẽ bình thường lại trong tuần này.

bao-tan-cong-be-trai-6-tuoi-bi-thuong-nang-1

Báo là loài mèo lớn thứ hai ở châu Phi sau sư tử.

Một quản lý trong khu bảo tồn nằm gần công viên quốc gia nổi tiếng thế giới Kruger nói các nhân viên không hề hay biết con báo tấn công cậu bé. Đó là một con báo đực, giới tính được xác định dựa trên các vết vắn và có vẻ nó đang săn một con linh dương. Vị quản lý này cũng cho hay từng có một vụ tấn công tương tự vào 40 năm trước.

Báo là loài săn mồi phục kích thường ẩn nấp trong bụi rậm hoặc xung quanh đồi đá. Chúng di chuyển duyên dáng, âm thầm và là loài mèo lớn thứ hai châu Phi sau sư tử. Chúng ăn mọi thứ từ linh dương đến cá, chủ yếu là linh dương. Khu bảo tồn N'tsiri là nhà của bộ 5 con thú quyền lực được tự do sinh sống không có hàng rào quây.

Năm ngoái, một hướng dẫn viên người Anh bị báo tấn công bị thương khi con vật cố chen lên một xe tải đầy du khách ở công viên quốc gia Kruger.

 

Máy bay rơi ở Mỹ, bé gái thoát chết gõ cửa cầu cứu
Tối ngày 2-1, một chiếc máy bay hạng nhẹ đã bị rơi tại bang Kentucky của Mỹ làm 4 người trên máy bay thiệt mạng. Duy nhất một bé gái 7 tuổi sống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư