Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Becamex IDC hợp tác với NTT EAST (Nhật Bản) phát triển hạ tầng công nghệ
Hồng Sơn - 22/06/2018 11:53
 
Việc ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh của 2 doanh nghiệp góp phần thực hiện có hiệu quả đề án “Thành phố thông minh” và đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn phát triển mới của người dân và doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương.

Theo hợp đồng vừa được ký kết, 2 doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác xây dựng, phát triển và khai thác mạng wifi đám mây cùng FTTH và các dịch vụ gia tăng trên nền điện toán đám mây.

Công nghệ wifi đám mây dựa trên nền tảng công nghệ Mesh. Ngoài các Mesh AP phát sóng và liên kết đa chiều thì hệ thống quản trị toàn bộ cấu hình và điều khiển được đặt trên các server theo công nghệ điện toán đám mây – Cloud technology. Điều đó cho phép việc điều khiển kết nối qua mạng Internet và mang đến các tính năng vượt trội với những tính năng hoàn chỉnh.

.
.

Đây là lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương đang rất quan tâm, kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn.

Ông Ii Motoyuki, Phó chủ tịch Tập đoàn NTT EAST cho biết, ngay sau khi triển khai xây dựng, phát triển và khai thác mạng wifi đám mây cùng FTTH và các dịch vụ gia tăng trên nền điện toán đám mây, bước tiếp theo sẽ tiến hành thử nghiệm dịch vụ giáo dục thông minh ICT. Đây là hoạt động mà NTT đã cùng với VNPT thí điểm thành công tại Hà Nội.

“Chúng tôi mong muốn được thảo luận về việc đưa dịch vụ giáo dục thông minh ICT vào ứng dụng tại tỉnh Bình Dương trong thời gian tới", đại diện của NTT EAST cho biết.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cách đây 2 năm, tỉnh đã phê duyệt đề án "Thành phố thông minh Bình Dương". Đề án này xoay quanh 4 yếu tố: Con người, công nghệ, doanh nghiệp và yếu tố nền tảng. Trong đó có một số nội dung quan trọng như: khuyến khích tư nhân và nhà nước đầu tư cho nghiên cứu phát triển công nghệ; khuyến khích chuyển giao tri thức và đổi mới sáng tạo mở; tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Việc ký kết hợp tác kinh doanh này là một phần trong công tác triển khai cụ thể hóa đề án "Thành phố thông minh Bình Dương" đã được UBND tỉnh phê duyệt.  

Trước đó, vào tháng 3/2018, Becamex IDC đã ký Biên bản ghi nhớ với NTT EAST, một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông của Nhật Bản, với mục đích cùng nhau nghiên cứu tính khả thi cho việc xây dựng phát triển Thành phố thông minh tại Việt Nam, đặc biệt là tại Thành phố Mới Bình Dương.

Việt Nam tham gia sáng kiến Mạng lưới Thành phố Thông minh ASEAN
3 thành phố của Việt Nam tham gia sáng kiến Mạng lưới Thành phố Thông minh ASEAN là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư