Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bến Tre đón dòng vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng
Hồng Sơn - 08/07/2017 09:14
 
Thông tin này được ông Nguyễn Minh Cảnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre cho biết.
.
Bến Tre hiện đang ưu tiên mời gọi đầu tư vào 9 lĩnh vực

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Bến Tre đã có 25 dự án đã được cấp phép đầu tư với tổng số vốn đăng ký 17.000 tỷ đồng và 12 dự án đang được hoàn thiện thủ tục theo quy định với số vốn đầu tư đăng ký 13.000 tỷ đồng.

Ông Cảnh cũng cho biết, các dự án này sẽ được trao tại Hội nghị xúc tiến đầu tư  năm 2017 được tổ chức ngày 20/7 tới tại Trung tâm hội nghị Đồng Khởi Palace (TP. Bến Tre). Sau hội nghị này, ngành chức năng của Bến Tre sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục cho các dự án đã đăng ký với số vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 19/7 sẽ diễn ra Ngày hội “Bến Tre – Đồng Khởi khởi nghiệp” nhằm đánh giá kết quả 2 năm triển khao phong trào khởi nghiệp của tỉnh; ra mắt Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bến Tre; trao giải cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ nhất, năm 2017.

Trong khuôn khổ các hoạt động này, sẽ trưng bày các sản phẩm của các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp; trưng bày các sản phẩm chủ lực của tỉnh; các sản phẩm đặc sản từ các làng nghề tiêu biểu; hội thảo “Bạn đã sẵn sàng lên doanh nghiệp”; không gian “Tri thức khởi nghiệp”; không gian “Âm nhạc – Cảm hứng bạn và tôi”; không gian “Xúc tiến đầu tư”…

Trao đổi với truyền thông và nhà đầu tư, ông Trương Duy Hải, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre cho biết, thông qua các sự kiện này, tỉnh kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội để quảng bá và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh. Đồng thời, là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào khởi nghiệp của cả nước. Với sự ra mắt của Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, sự hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức trong lĩnh vực khởi nghiệp sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp” của Bến Tre trong thời gian tới.

“Thu hút đầu tư đã khó nhưng làm gì để giữ chân nhà đầu tư còn quan trọng hơn nhiều”, ông Hải nói và cho biết, Bến Tre sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thiện cơ sở pháp lý, tập trung nguồn lực  đền bù, giải phóng mặt bằng…để sẵn sàng đón các nhà đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cũng cam kết mạnh mẽ việc giảm bớt thủ tục, cắt giảm các cuộc họp để xuống thực tế cùng doanh nghiệp, sẵn sàng cầm hồ sơ “chạy” cùng doanh nghiệp. Trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư, ngành chuyên môn phấn đấu giảm 1/3 thời gian cho mỗi thủ tục theo quy định. Lãnh đạo tỉnh duy trì các cuộc gặp mặt doanh nghiệp, thường xuyên tham gia hoạt động “cà phê doanh nhân”… để lắng nghe, trao đổi và kịp thời giải quyết tại chỗ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Trong giai đoạn 2017 – 2020, Bến Tre ưu tiên mời gọi đầu tư vào 9 lĩnh vực là: Xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; cụm công nghiệp; du lịch; chợ, siêu thị và trung tâm thương mại; khu đô thị, khu dân cư; lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; giáo dục; năng lượng tái tạo; xây dựng cơ sở hạ tầng cấp thoát nước; chất thải rắn; vật liệu xây dựng…

Bến Tre: Sẽ chuyển đổi một Ban quản lý thành công ty cổ phần
Việc chuyển đổi thành công ty cổ phần của Ban quản lý cung cấp nước sạch huyện Châu Thành (Bến Tre) phải hoàn thành trong năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư