Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bến Tre tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và ra mắt Cộng đồng khởi nghiệp
Trúc Giang - 12/07/2017 11:30
 
Trong hai ngày 19 và 20/7/2017, tại TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre) sẽ diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Bến Tre năm 2017 và ra mắt Cộng đồng khởi nghiệp với sự tham dự của trên 450 đại biểu.

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư trên địa bàn, Hội nghị XTĐT Bến Tre 2017còn có điểm nhấn đáng chú ý là Ngày hội “Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp” với nhiều hoạt động ý nghĩa, như trưng bày các sản phẩm của các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp; trưng bày các sản phẩm chủ lực của tỉnh; các sản phẩm đặc sản từ các làng nghề tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra Hội thảo chủ đề “Bạn đã sẵn sàng lên doanh nghiệp”, với sự tham gia của nhiều diễn giả, chuyên gia cùng trao đổi các vấn đề về chính sách, cơ chế hỗ trợ, cơ hội kinh doanh và các vấn đề có liên quan đến việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp.

Gắn với các hoạt động trên là không gian “Tri thức khởi nghiệp”, trưng bày các đầu sách hay về khởi nghiệp, nhằm cung cấp tri thức, kinh nghiệm khởi nghiệp, khơi dậy hứng thú, đam mê khởi nghiệp và góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên.

.
.

Riêng không gian “Xúc tiến đầu tư” được thiết kế với mục tiêu giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm khởi nghiệp; kêu gọi vốn đầu tư vào các dự án khởi nghiệp của tỉnh. Không gian “Âm nhạc - Cảm hứng bạn và tôi” nhằm tạo cảm hứng, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, hiện nay, tỉnh đã và đang triển khai thực hiện Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của Đảng bộ tỉnh Bến Tre, thể hiện sự quyết tâm đưa tỉnh nhà vuợt lên chính mình, bắt nhịp với khu vực.

Chương trình nhằm hun đúc và khơi dậy tinh thần làm chủ, sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp trong nhân dân; khuyến khích, động viên người dân, nhất là thanh niên, người lao động luôn có ý chí tự lập, vươn lên, làm giàu; trong mọi điều kiện người nghèo luôn có khả năng tạo ra những sinh kế thoát nghèo bền vững bằng ý chí và sự cộng lực, hỗ trợ của chính quyền, người dân trong tỉnh, ngoài tỉnh và ngoài nước.

“Qua sự kiện này, tỉnh kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội để quảng bá và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như: du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng; công nghiệp chế biến; nông nghiệp kỹ thuật cao; trung tâm thương mại hiện đại; năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời)...Đồng thời, là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào khởi nghiệp của cả nước, tỉnh cũng tin tưởng rằng với sự ra mắt của Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, sự hỗ trợ, hợp tác của các tổ chức trong lĩnh vực khởi nghiệp sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Đồng khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp” của tỉnh nhà trong thời gian tới”, ông Phước nói. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Bến Tre sẽ ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu tỉnh Bến Tre, đây là các doanh nghiệp có quy mô lớn, sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển.

Đưa vào hoạt động Nhà máy may xuất khẩu vốn Hàn Quốc tại Bến Tre
Nhà máy may xuất khẩu thuộc Công ty TNHH Unisoll Vina, Tập đoàn Hansoll Textile (Hàn Quốc) vừa được khánh thành tại KCN Giao Long , huyện Châu Thành, Bến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư