Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bên trong dinh thự 200 triệu USD của tỷ phú Bill Gates
Hướng Dương (vnexpress) - 01/05/2016 14:16
 
Nơi ở của tỷ phú Microsoft được xây theo phong cách thân thiện môi trường với suối nhân tạo để cá tha hồ bơi lội và bể bơi có hệ thống loa ngầm dưới nước.
ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates

James Cutler, kiến trúc sư kỳ cựu của công ty thiết kế Cutler Anderson Architects, chia sẻ những điều đặc biệt trong quá trình xây dựng và hoàn thiện dinh thự 200 triệu USD của Bill Gates. Anh cho biết vì muốn xây dựng một "ngôi nhà của tương lai" nên từ 26 năm trước, nhà sáng lập phần mềm Microsoft từng tìm đến rất nhiều công ty thiết kế để trình bày ý tưởng.

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-1

Công ty của Cutler cuối cùng được chọn để hoàn thành công trình nhà ở đặc biệt. "Chúng tôi giải thích với ông ấy rằng một thiết kế của tương lai nếu được xây dựng dựa trên sự tiến bộ của công nghệ thì sẽ sớm trở nên lạc hậu. Quan điểm của chúng tôi về tương lai chính là tính bền vững", Cutler giải thích.

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-2

Dựa trên quan điểm đó, nhà ở của gia đình tỷ phú công nghệ được xây theo phong cách thân thiện với môi trường. Trong ảnh, garage để xe nằm sâu dưới lòng đất của một khu rừng thuộc khuôn viên dinh thự, đủ chỗ cho 23 chiếc xe.

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-3

Dinh thự của Bill Gates rộng 6.000 m2, nằm trên bờ sông Washington, gần thành phố Seattle. Ảnh chụp suối nhân tạo, với hàng trăm con cá đang tung tăng bơi lội. 

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-4

Theo Daily Telegraph, tỷ phú công nghệ đã bỏ ra 63 triệu USD để xây dựng dinh thự này. Mỗi năm ông phải trả khoảng 1 triệu USD tiền thuế đất.

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-5

Các công trình trong dinh thự được xây đơn giản, không cầu kỳ, không phô trương nhưng thể hiện sự bền vững, kiên cố. 

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-6

Phần lớn ngôi nhà được làm bằng gỗ tái chế, các đồ đạc cũ từ những chiếc cầu đường sắt cũ. Bể bơi có hệ thống loa ngầm dưới nước, giúp chủ nhà có thể vừa tắm mát vừa nghe nhạc thư giãn. 

ben-trong-dinh-thu-200-trieu-usd-cua-ty-phu-bill-gates-7

Tỷ phú công nghệ Bill Gates, người hiện đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes năm 2016, với tổng tài sản 75 tỉ USD. 


Ảnh: Cutler Anderson Architects

Tỷ phú Bill Gates rửa bát mỗi tối
Là người giàu nhất hành tinh, Bill Gates đã quên công việc cắt cỏ như thế nào, nhưng vẫn tiếp tục rửa chén bát hàng ngày.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư