Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng: Mang đến những dịch vụ tốt nhất cho người bệnh
Thu Lê - 27/02/2017 16:35
 
Là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản trung ương; đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng đang mang đến những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho người bệnh và trở thành nơi người bệnh gửi gắm niềm tin về y đức.

Đặt yếu tố nhân sự lên hàng đầu

“Máy móc có hiện đại đến đâu, nhưng không thể thay thế được con người. Phim chụp ra rồi, nhưng bác sỹ đọc phim không giỏi chuyên môn thì cũng không thể phân tích và chuẩn đoán đúng được bệnh lý cho người bệnh”, ông Nguyễn Thanh Hồi, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng chia sẻ. Bởi thế, nhân tố con người luôn được bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng đặt nên hàng đầu. Bệnh viện đã quy tụ được các chuyên gia y tế hàng đầu của Hải Phòng và Việt Nam tới làm việc.

Có thể kể tới TS. BS. Nguyễn Thanh Hồi, chuyên gia về hô hấp của Bệnh viện Bạch Mai, là Giám đốc điều hành bệnh viện; TS.BS. Nguyễn Thế Duy, bác sĩ đầu ngành về cơ, xương, khớp, nguyên là Trưởng khoa nội nhân dân Bệnh viện 108; TS.BSCK2  Bùi Thanh Doanh, nguyên là Phó giám đốc Thường trực Bệnh viện Việt Tiệp, hiện là Giám đốc chuyên môn; TS.BS. Nguyễn Thị Thủy, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng;…

Bệnh viên đa khoa quốc tế Hải Phòng được xây dựng theo mô hình khách sạn 5 sao.
Bệnh viên đa khoa quốc tế Hải Phòng được xây dựng theo mô hình khách sạn 5 sao.

Không những thế, bệnh viện còn là nơi làm việc và chuyển giao kỹ thuật của các giáo sư, tiến sĩ có nhiều kinh nhiệm của các bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản trung ương, Viện Tim mạch Trung ương theo Đề án thí điểm về hợp tác công tư đã được Bộ y tế phê duyệt. Ngoài ra, bệnh viện đã ký nhiều biên bản hợp tác với các bệnh viện các nước tại Hàn Quốc, Đài Loan, Cộng hoà Pháp và thường xuyên tiếp nhận các sinh viên nước ngoài đến thực tập. Được biết, trong năm 2016, bệnh viện tiếp nhận 08 sinh viên Pháp đến thực tập.

Nhờ thế mạnh đó, bệnh viện có thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu khám, chữa bệnh các loại. “Bệnh nhân của Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ sẽ không phải đi Hà Nội hay ra nước ngoài chữa bệnh, góp phần giảm tải cho các bệnh viện ở thành phố Hải Phòng và các bệnh viện tuyến trung ương”. Ông Nguyễn Thanh Hồi khẳng định.

Bên cạnh đó, bệnh viện liên tục mời các bác sỹ giỏi từ các bệnh viện tuyến trung ương về khám bệnh vào các ngày thứ 7, chủ nhật với các chuyên khoa như tiêu hóa, tim mạch, nội tiết, cơ xương khớp, hô hấp, thần kinh,...

Cơ sở vật chất như khách sạn 5 sao

Tháng 9/2014, công trình tòa nhà 21 tầng của bệnh viên tọa lạc tại địa chỉ số 124 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng đã được hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện được xây dựng theo mô hình Bệnh viện - Khách sạn cao cấp đầu tiên ở Hải Phòng và khu vực  duyên hải Bắc bộ vào thời điểm đó.

Trong khuôn viên rộng gần 10.000m2, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng được thiết kế 500 giường bệnh, cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế nhằm phục vụ bệnh nhân. Với tiêu chí “bệnh viện sạch, khách sạn xanh”, bên cạnh việc bố trí hệ thống cây xanh, đài phun nước, sân chơi thông thoáng, bệnh viện đã lắp đặt hệ thống màng lọc không khí chuyên dụng, đảm bảo độ trong sạch cho khí cấp vào và thải ra môi trường xung quanh. Bệnh viện có hệ thống giao thông nội bộ tối ưu với 14 cầu thang chuyên dùng để vận chuyển bệnh nhân và thân nhân người bệnh, 4 cầu thang cuốn để bệnh nhân có thể đi lại nhanh nhất tại khu khám bệnh ngoại trú và khu cận lâm sàng. 2 tầng hầm phía dưới tòa nhà 21 tầng được liên thông với cả hai khối nhà, có chỗ phục vụ gần 300 xe ôtô đỗ các loại.

Các tiện ích khác như hệ thống nhà hàng, quầy bar và siêu thị tự chọn đem lại cho bệnh nhân cảm giác thoải mái và tiện nghi nhất như đang ở khách sạn. Một sân bay được thiết kế trên nóc tòa nhà với diện tích 420m2 cho phép vận chuyển bệnh nhân bằng trực thăng phục vụ cấp cứu kịp thời cho các hoạt động hàng hải, biển đảo, dàn khoan và vận chuyển bệnh nhân đi tuyến trung ương cũng như các nơi khác.

Dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân nội trú tại bệnh viện.
Dịch vụ chăm sóc cho bệnh nhân nội trú tại bệnh viện.

Bệnh viện đang sở hữu hệ thống hạ tầng máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất uy tín trên thế giới, từ các nước có nền y khoa tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Anh, Tây Ban Nha… Như máy chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính 64 lát cắt, các máy đo mật độ xương toàn thân, máy chụp X quang kỹ thuật số, máy siêu âm tim chuyên dụng, các máy siêu âm màu 4 chiều, hệ thống sinh học phân tử, các hệ thống xét nghiệm vi sinh, các hệ thống nhuộm - soi giải phẫu bệnh, hệ thống máy mê - máy thở - máy tán sỏi qua da, hệ thống 12 phòng mổ,…

Riêng về hệ thống phòng điều trị nội trú của bệnh viện, được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp với quy mô 500 giường nội trú, 16 phòng VIP, mỗi phòng VIP rộng 72m2, bao gồm phòng riêng cho người bệnh,  phòng cho thư ký, y tá trực và phòng cho người thân. Cùng với đó là 242 phòng đơn và 121 phòng đôi rộng 36m2 được thiết kế khép kín, tiện nghi.

Mang đến dịch vụ chăm sóc tốt nhất

Với cơ sở vật chất và đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, lượng người bệnh đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện đã tăng lên hàng năm. Ông Nguyễn Thanh Hồi cho biết, trong năm 2016, hàng ngày bệnh viện tổ chức tiếp đón khám chữa bệnh từ 800 – 1.000 lượt bệnh nhân. Lượng bệnh nhân nằm điều trị nội trú hàng ngày khoảng 150 – 200 người.

Phòng mổ hiện đại.
Phòng mổ hiện đại.

Các bệnh nhân khi đến với bệnh viện đã được điều trị bằng những kỹ thuật mới, hiện đại, có trình độ chuyên môn cao, ngang tầm các bệnh viện hàng đầu ở Việt Nam và trên thế giới. Như kỹ thuật lấy sỏi qua nội soi mật tuỵ ngược dòng, các phẫu thuật nội soi, phẫu thuật điều trị sỏi thận bằng tạo đường hầm nhỏ qua da …

Một điểm nhấn lớn, tăng thêm sức hấp dẫn của bệnh viện Đa khoa Quốc tế là việc người bệnh đến khám, chữa bệnh vào ngày thứ 7, chủ nhật tại bệnh viện vẫn được thanh toán bảo hiểm y tế như bình thường.

Số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh tại bệnh viện năm 2015-2016

Năm

2015

2016

Số bệnh nhân khám

202.590

275.772

Số bệnh nhân nội trú

4.176

7.427

Số phẫu thuật

1.242

2.615

Số ca đẻ

224

425

Số nội soi

26.346

36.084

Số cận Chẩn đoán hình ảnh – TDCN

259.665

297.684

Số xét nghiệm

819.609

996.312

Jetstar Pacific Airlines lên kế hoạch mở đường bay Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải Phòng
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa qua đã có buổi làm việc bàn về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư