Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện FV và đối tác Singapore thực hiện ghép gan
Tường Thụy - 22/07/2013 08:16
 
Bệnh viện FV (Việt Nam) và Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore vừa bắt đầu chương trình hợp tác khám chữa bệnh tại Việt Nam nhằm giúp bệnh nhân tiếp cận phần nào với nền y khoa hiện đại của Singapore với chi phí thấp hơn so với đi Singapore chữa bệnh.
TIN LIÊN QUAN

Các lĩnh vực hợp tác bao gồm Nhi, Tiêu hóa-Gan mật, Sản phụ khoa, và Ung thư đầu cổ, trong đó Tiêu hóa-Gan mật là lĩnh vực đi đầu trong hợp tác.

Phó giáo sư Krishnakumar Madhavan – Giám đốc trung tâm ghép tạng và trưởng khoa phẫu thuật gan mật tụy Bệnh viện Đại học quốc gia Singapore – giới thiệu các phương pháp chẩn đoán và điều trị mới cho các loại bệnh gan tại TP.HCM. Ảnh: Tường Thụy

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV, bên cạnh việc giúp bệnh nhân được điều trị chuyên sâu ở nước ngoài, Bệnh viện Đai học quốc gia Singapore còn kết hợp chuyển giao công nghệ, kỹ thuật mới trong 4 lĩnh vực trên.

Ngoài ra, trao đổi chuyên gia và nhân viên y tế, đào tạo y khoa, trao đổi kiến thức chuyên môn cũng là một phần quan trọng trong chương trình hợp tác của 2 bên. Đặc biệt, chương trình cũng sẽ hướng đến ghép gan.

Thực tế hiện nay, bệnh viện FV chưa tham gia trực tiếp tham gia vì các vấn đề pháp lý, nhưng các bác sĩ Tiêu hóa-Gan mật tại FV đã được đào tạo về ghép gan, chẩn đoán điều trị và chuẩn bị trước ghép cũng như theo dõi điều trị sau khi ghép. Đối với hợp tác ghép gan giữa 2 bên hiện nay, FV sẽ tham gia chuẩn bị tiền phẫu và theo dõi điều trị hậu phẫu, bệnh viện ĐHQG Singapore sẽ thực hiện ghép gan. Trong tương lai, ê-kíp ghép gan của Bệnh viện Đai học quốc gia Singapore sẽ ghép gan cho bệnh nhân tại Bệnh viện FV và chuyển giao công nghệ ghép gan cho FV.

Hiện nay, chi phí trọn gói cho một ca ghép gan tại Bệnh viện Đai học quốc gia Singapore là khoảng 200.000 USD, tại Hàn Quốc và Đài Loan khoảng 300.000-400.000 USD, và tại châu Âu và Mỹ thì cao hơn nữa. FV ước tính chi phí ghép gan tại FV thông qua hợp tác với Bệnh viện Đai học quốc gia Singapore sẽ thấp hơn 30% so với chi phí tại Singapore.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư