Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện nhi TƯ đã thừa nhận và xin lỗi gia đình bệnh nhi bị bảo vệ chặn xe cứu thương
Phương Trang (vnexpress) - 09/07/2016 08:46
 
Phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương xin lỗi gia đình bệnh nhi sau vụ việc xe cứu thương chờ chở cháu bé hấp hối về nhà đã bị bảo vệ ngăn chặn.
Nhân viên bảo vệ đang cầm chiếc khóa dây để xích chiếc xe cứu thương lại
Nhân viên bảo vệ đang cầm chiếc khóa dây để xích chiếc xe cứu thương lại

Chiều 8/7, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cùng công ty bảo vệ về Nghệ An thắp hương cho cháu bé và xin lỗi gia đình bệnh nhi. Bệnh viện trao cho gia đình 35 triệu đồng trong số 40 triệu do các nhà hảo tâm tài trợ cho bé trong những ngày nằm viện. 5 triệu đồng còn lại bệnh viện dùng để thanh toán viện phí cho bệnh nhi.

Phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận bệnh viện đã không làm tốt vai trò giám sát lực lượng bảo vệ. “Tôi thay mặt bệnh viện gửi lời xin lỗi người dân khi để sự việc đáng tiếc xảy ra”, phó giáo sư Hải nói.

Ngày 2/7, một video xuất hiện trên mạng ghi lại cảnh tranh cãi giữa bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương với người nhà và tài xế chiếc xe cấp cứu, trên xe có một bệnh nhi đang hấp hối. Bảo vệ bệnh viện bị cho rằng đã gây khó dễ, không cho xe cứu thương ra khỏi viện để về nhà.

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương bác bỏ thông tin bảo vệ chặn ôtô cứu thương làm ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhi, song xác nhận khi xảy ra vụ việc, bảo vệ đã sử dụng ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp. Kíp bảo vệ liên quan đến sự việc đã bị đình chỉ công tác.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh dịch vụ vận chuyển bệnh nhân, bỏ quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển bệnh nhân.

 

Hé lộ tội ác rợn người của tài xế taxi giết nữ giám thị coi thi
Nữ giám thị kỳ thi THPT quốc gia đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học Huế bị gã taxi sát hại rồi ném xuống sông phi tang. Nhận được tin báo từ nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư