Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Benthanh Group hiệp lực đầu tư - khai thác dịch vụ mới
Bửu Hà - 11/08/2013 09:46
 
Với tầm nhìn dài hạn tập trung vào các loại hình dịch vụ có chất lượng cao, Benthanh Group không ngừng hợp tác đầu tư, mở rộng hệ thống, kinh doanh nhiều lĩnh vực dịch vụ mới.
TIN LIÊN QUAN

Hiện Benthanh Group đã phát triển 34 doanh nghiệp thành viên, khai thác hiệu quả hơn 32.000 m2 văn phòng cho thuê, 48.000 m2 trung tâm thương mại, gần 500 gian hàng bán lẻ tại 3 chợ đầu mối, hơn 1.300 phòng khách sạn, 25 nhà hàng và thị trường tiêu thụ đã được mở rộng ra quốc tế.

   
  Benthanh Group đồng hành cùng sự phát triển của TP.HCM  

Trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Benthanh Group tiếp tục gia tăng hợp tác đầu tư ở hai lĩnh vực chuyên nghiệp là dịch vụ du lịch và dịch vụ bất động sản.

Thành công trong hợp tác đầu tư

Là một trong những đơn vị tiên phong hợp tác quốc tế, đến nay, nhiều liên doanh của Benthanh Group đã chứng tỏ được uy tín và vị trí trên thương trường. Các liên doanh như Sofitel Saigon Plaza, Renaissance Riverside Hotel Saigon liên tục được khách hàng bình chọn thuộc top khách sạn 5 sao có chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam. Trong khi đó, Somerset Chancellor Court HCMC và Norfolk Mansion, hai liên doanh khai thác dịch vụ văn phòng và căn hộ cho thuê, duy trì được hoạt động kinh doanh hiệu quả cao, công suất khai thác hàng năm luôn đạt trên 85%.

Các doanh nghiệp hợp tác trong nước cũng phát huy được sở trường, mở rộng mạng lưới phân phối và thị phần. Doanh nghiệp nổi bật trong dịch vụ thương mại là Savico, Benthanh TSC và Hotraco. Savico là nhà phân phối ô tô số một Việt Nam, với hệ thống 25 đại lý chuẩn 3S & 2S khắp cả nước, chiếm hơn 10% thị phần VAMA. Benthanh TSC kinh doanh bán lẻ 124 gian hàng tại Chợ Bến Thành, Chợ Dân sinh, đồng thời khai thác 8 cao ốc văn phòng tại TP.HCM. Hotraco là doanh nghiệp khai thác chợ đầu mối nông sản Hóc Môn, một trong 3 chợ đầu mối lớn nhất của TP.HCM phân phối chính nông sản và 1/3 sản lượng tiêu thụ thịt heo cho Thành phố và cũng là doanh nghiệp phân phối xăng dầu chính cho khu vực huyện Hóc Môn.

Qua hơn 15 năm, nhiều sản phẩm dịch vụ do Benthanh Group cung cấp đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Tiếp tục với tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp dịch vụ lớn mạnh, Benthanh Group không ngừng mở rộng hợp tác kinh doanh, cung cấp ngày càng nhiều loại hình dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao.

Sáng tạo không ngừng - làm giàu thêm cuộc sống

Giai đoạn 2011 - 2013, Benthanh Group đẩy mạnh hoạt động hiệp lực, mở rộng khai thác các lĩnh vực dịch vụ mới, phục vụ nhu cầu đa dạng của cộng đồng. Các hoạt động mở rộng kinh doanh nổi bật của hệ thống Benthanh Group trong giai đoạn này là khai trương trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam - Savico Megamall tại Hà Nội, đưa vào hoạt động các nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới, như Riverside Palace (quận 4), Phú Nhuận Plaza, Queen Plaza (quận Phú Nhuận), Trung tâm Âu Cơ (quận Tân Bình), Maxim’s Club (quận 1), Nhà hàng nổi sông Hương (TP. Huế); khai trương trung tâm chăm sóc sức khỏe Hatha Healthcare Center (quận 4) và hợp tác với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thành lập công ty khai thác dịch vụ cảng Tân Cảng Bến Thành.

Benthanh Group và các doanh nghiệp thành viên đang tập trung đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong giai đoạn 2013 - 2015, như xây dựng khu dân cư kết hợp dịch vụ cảng tại Khu dân cư đô thị Cát Lái (quận 2); dịch vụ lưu trú, du lịch như Bến Thành Hồ Tràm Resort (Vũng Tàu), xây dựng giai đoạn hai của Muine Bay Resort (Phan Thiết) và Tropicana Beach Resort (Vũng Tàu); khu chung cư, căn hộ dịch vụ như Khahomex - Savico Tower (quận 4), Bến Thành Nam Á (quận Phú Nhuận). Dự kiến, toàn hệ thống sẽ có 85 dự án quy mô lớn nhỏ được đầu tư trong thời gian tới.

Trong năm 2013, Benthanh Group đã xây dựng 5 chương trình trọng tâm nhằm cấu trúc lại hoạt động của doanh nghiệp: chương trình tái cơ cấu hoạt động kinh doanh giai đoạn 2013 - 2015 và gia tăng năng lực tài chính của doanh nghiệp, chương trình phát triển nguồn nhân lực, chương trình hiệp lực, chương trình đầu tư và phát triển các dự án và chương trình đề án hình thành các chuỗi sản phẩm trong ngành ô tô và du lịch. 

Với quyết tâm và sự đồng thuận của toàn hệ thống, Benthanh Group hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy và giữ vững vai trò là một trong những doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, xứng đáng với danh hiệu một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư