Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bentley ra mẫu siêu sang, siêu xa xỉ Mulsanne Birkin
PV - 15/01/2014 07:15
 
Chiếc Mulsanne đặc biệt này không hề liên quan đến mẫu túi Birkin lừng danh của Hermes, mà theo tên gọi của tay đua lừng danh châu Âu.

Trong khi làng ô tô xe máy nước Mỹ đang bận rộn vì Detroit Motor Show 2014, thì Bentley lại lợi dụng những ngày đầu năm yên bình để cho ra mắt một phiên bản hàng độc của hãng tại châu Âu: Bentley Mulsanne Birkin.

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ Sir Tim Birkin, một huyền thoại đua xe châu Âu thập niên 20-30 còn được biết đến với biệt danh “Chàng trai Bentley”. Các kỹ sư Bentley đã làm việc rất vất vả để có thể ra mắt một Mulsanne Birkin đặc biệt, xa xỉ và đặc biệt hơn phiên bản gốc của nó, Bentley Mulsanne, một chiếc xe vốn đã được xếp vào hàng top những mẫu xe sang nhất thị trường.

Bentley Mulsanne Birkin được sản xuất giới hạn chỉ 22 chiếc trên toàn thế giới, với 3 tùy chọn màu sắc gồm Trắng Ghost, Damson và phối 2 tông màu Fountain Blue và Dark Sapphire.

Một số thay đổi nhận thấy rõ từ bên ngoài của phiên bản hạn chế này là ngưỡng cửa đánh số, lazing 21 inch cảm hứng từ mẫu concept Mulsanne đầu tiên, logo chữ B có cánh dạng 3D gắn trên tựa đầu và nhiều chi tiết bằng gỗ trong cabin. Mỗi chiếc Mulsanne Birkin sẽ được tặng kèm một bộ túi đựng hành lý đặt may riêng bằng da cao cấp.

Với những người ngồi hàng ghế sau, Birkin mang đến rất nhiều tùy chọn giải trí đáp ứng mọi nhu cầu của khách, gồm 2 màn hình LCD 8 inch, DVD Player, wifi, hệ thống loa sang trọng Naim, iPad tích hợp sẵn vào bàn picnic.

Dưới nắp capo, Birkin sử dụng chung hệ động cơ và truyền động với phiên bản tiêu chuẩn. Xe vẫn dùng động cơ 6,75L V8 tăng áp turbo đôi, sản sinh công suất 505 mã lực; truyền động tự động ZF 8 cấp.

Một số hình ảnh của Bentley Mulsanne Birkin:

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 1

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 2

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 3

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 4

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 5

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 6

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 7

Xe siêu sang, siêu xa xỉ Bentley Mulsanne Birkin 8

Bentley Mulsanne Shaheen khơi cảm hứng từ đại bàng
Tên của xe được đặt theo tên một loài đại bàng được người Ả Rập yêu quý nhất. >>> >>> >>> >>> >>>
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư