Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Besra Việt Nam được tái cấp phép xuất khẩu vàng
Sơn Thắng - 28/02/2014 21:40
 
Tập đoàn Besra vừa được cấp lại giấy phép xuất khẩu vàng từ Việt Nam. Giấy phép do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp theo công văn số 49/GP-NHNN, cho phép Besra xuất khẩu vàng từ hai nhà máy vàng Bồng Miêu và Phước Sơn tại Quảng Nam. Besra khẳng định tuân thủ pháp luật Việt Nam Besra hoàn nâng cấp đập thải 1 Nhà máy Vàng Phước Sơn Vàng Bồng Miêu, Phước Sơn có "ăn vạ" để gây áp lực Vàng Phước Sơn, Bồng Miêu xuất khẩu hơn 300kg vàng

Tổng Giám đốc Điều hành tập đoàn Besra, ông John Seton cho hay, mặc dù có một số quan điểm chưa thống nhất, nhưng nhìn chung, cơ quan chức năng đã gần như đạt được hầu hết các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến thuế và thuế tài nguyên trong năm vừa qua. Vấn đề truy thu thuế xuất khẩu dự kiến sẽ được giải quyết trong tháng 3/2014 theo chiều hướng tích cực.

Besra Việt Nam được tái cấp phép xuất khẩu vàng
Toàn cảnh Nhà máy vàng Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam)

"Chúng tôi rất biết ơn chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ không ngừng cho Besra cũng như cho các hoạt động hiện tại và tương lai của công ty chúng tôi", ông Seton nói

Được biết, Besra được Chính phủ xem xét cấp phép xuất khẩu vàng từ hai nhà máy Phước Sơn và Bồng Miêu ra nước ngoài định kỳ hàng năm.

Tập đoàn Besra có mặt tại Việt Nam được 24 năm với tổng đầu tư lũy kế là 115 triệu USD thông qua hai công ty là Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và Công ty TNHH vàng Phước Sơn.

Thời gian qua, Besra bao gồm cả Phước Sơn và Bồng Miêu đang gặp nhiều khó khăn về tài chính và sản xuất. Trong đó tập trung vào một số yếu tố chính như, giá vàng đã giảm 30% kể từ cuối năm 2012, từ 1.800 USD/ounce vàng vào tháng 11.2012 xuống còn 1.200 USD/ounce vàng đến tháng 12.2013.

Mặc dù khó khăn, nhưng Besra Việt Nam khẳng định vẫn duy trì hoạt động bình thường theo đúng Giấy phép đầu tư mà Chính phủ Việt Nam cấp.

Theo đó, Giấy chứng nhận đầu tư mà Chính phủ Việt Nam cấp cho công ty vàng Phước Sơn là 30 năm. Đến nay công ty này đã hoạt động được 13 năm và còn 17 năm dài phía trước.

Trong thời gian có mặt tại Việt Nam, Besra đã trực tiếp tạo công ăn việc làm cho hơn 1.600 lao động Việt Nam cũng như gián tiếp tạo ra hàng nghìn việc làm thông qua các đối tác và nhà thầu trong nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư