Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BHS và OCB ký hợp tác phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu
Vân Linh - 02/06/2016 20:21
 
Chiều ngày 2/6, CTCP Đường Biên Hòa (mã CK: BHS) và Ngân hàng Phương Đông (OCB) chính thức kết phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu.

Cụ thể, theo nội dung trong công văn gửi UBCKNN và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (Hose) ngày 18/5/2016, HĐQT BHS thống nhất thông qua phương án phát hành riêng lẻ trái phiếu với tổng giá trị mệnh giá 500 tỷ đồng, dưới tên gọi “Trái phiếu Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa năm 2016”.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi và có tài sản đảm bảo, được phát hành riêng lẻ dưới hình thức bút toán ghi sổ kèm theo giấy chứng nhận sở hữu trái phiếu. Tổng số lượng phát hành là 500 trái phiếu, với mệnh giá mỗi trái phiếu 1 tỷ đồng, đáo hạn năm 2021, kỳ hạn trả lãi 6 tháng 1 lần với nguồn tiền từ hoạt động kinh doanh của Công ty. BHS hướng tới đối tượng là các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, bao gồm gần 100 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có tiềm lực tài chính.

.
CTCP Đường Biên Hòa (mã CK: BHS) và Ngân hàng Phương Đông (OCB) chính thức kết phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu.

Việc phát hành trái phiếu này nằm trong định hướng chiến lược của Công ty, bổ sung nguồn vốn phục vụ cho phát triển vùng nguyên liệu bền vững, tăng cường quy mô hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động trong lộ trình hội nhập.

BHS cho biết, đây là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên trong lịch sử của Công ty, chứng tỏ vị thế và uy tín của BHS trên thị trường ngày càng phát triển và nhà đầu tư luôn tin tưởng vào triển vọng phát triển của BHS. Việc phát hành trái phiếu 500 tỷ đồng với mục tiêu chính là triển khai chiến lược về vùng nguyên liệu trong giai đoạn 2016 - 2020". Theo đó, BHS sẽ phát triển diện tích canh tác, tăng sản lượng mía tự sản xuất góp phần hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, BHS còn dùng một phần vốn để tái cấu trúc tài chính nhằm giảm thiểu rủi ro trước những biến động của thị trường.

Tổng giám đốc OCB ông Nguyễn Đình Tùng cho hay, việc hợp tác phát hành trái phiếu khẳng định vai trò quan trọng của OCB trong việc hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp xây dựng và triển khai hiệu quả các giải pháp tài chính thiết thực, tạo dựng đòn bẩy cho việc tăng cường quy mô hoạt động, đóng góp vào thành công trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp.

Trong thương vụ phát hành trái phiếu này, Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Quốc tế ((VIS) với vai trò là đơn vị đồng tư vấn, đơn vị phát hành kiêm đăng ký lưu ký trái phiếu và quản lý tài sản đảm bảo, đã thể hiện năng lực tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng đầu tư cũng như khả năng kết nối với các định chế tài chính uy tín, cộng hưởng các giá trị gia tăng cho đối tác, khách hàng.

BHS trực thuộc Tập đoàn Thành Thành Công (TTC). Sau 47 năm trên thị trường Việt Nam, BHS là một trong số các thương hiệu nhận được nhiều sự quan tâm và tín nhiệm của người tiêu dùng và đối tác. Việc hoàn tất sáp nhập với Công ty Cổ phần Đường Ninh Hòa (NHS) cuối năm 2015 đã tạo điều kiện để BHS phát huy tối đa lợi thế các bên, từng bước hiện thực hóa mục tiêu Nâng cao chất lượng – Tiết giảm giá thành – Mở rộng thị trường, phát triển bền vững với phương châm “Chất lượng làm nên thương hiệu, sản phẩm sạch vì sức khỏe cộng đồng.

Kết thúc quý 3/2016 theo niên độ tài chính ngành đường TTC, lợi nhuận trước thuế của BHS đạt gần 211 tỉ đồng, tăng 127% so với cùng kỳ (mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay). Với thị giá ổn định, thanh khoản tích cực trong 3 quý gần nhất, cổ phiếu BHS liên tục xuất hiện trong danh mục khuyến nghị tích lũy của nhiều quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Doanh nhân Đặng Văn Thành: Đại gia ngân hàng duyên nợ với... bò Kobe
Nổi tiếng với vai trò Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, mấy năm gần đây, ông Đặng Văn Thành còn được biết đến là Phó chủ tịch HĐQT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư