Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Thành ủy TP.HCM: Phải đầu tư cho khởi nghiệp; ở đâu có ngân hàng, ở đó không có tín dụng đen
P.V - 23/02/2018 09:16
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá “Vietjet là động lực cho doanh nhân khởi nghiệp còn HDBank nên dành một phần nguồn vốn để cho vay khởi nghiệp” khi đến thăm và chúc tết hai đơn vị này vào ngày đầu năm mới.

Sáng 21/02, nhằm mùng 6 tết Mậu Tuất, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng đoàn cán bộ Thành ủy và đại diện Sở ban ngành TP.HCM đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Vietjet, HDBank.

.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc Tết cán bộ nhân viên Vietjet
Các lãnh đạo doanh nghiệp chào đón Bí thư Thành ủy.
Các lãnh đạo doanh nghiệp chào đón Bí thư Thành ủy.

Chúc tết và phát biểu tại chuyến thăm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, chúng ta có niềm tin rằng người Việt Nam luôn sáng tạo bởi trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước sau ngày thống nhất, chúng ta chứng kiến người Việt Nam, người TP.HCM đã và đang làm ăn, nghiên cứu và phát đạt như thế nào...

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo thay mặt cho cán bộ, nhân viên Vietjet, HDBank báo cáo trước Bí thư Thành ủy.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo thay mặt cho cán bộ, nhân viên Vietjet, HDBank báo cáo trước Bí thư Thành ủy.

“Thành công của Vietjet, HDBank chính là ví dụ sinh động cho quá trình sáng tạo và phát triển đó. GDP đầu người của Việt Nam chỉ khoảng 2.300 đến 2.400 USD, nhưng khả năng vận hành các doanh nghiệp, khả năng xây dựng chiến lược phát triển thì có thể không thua kém gì, thậm chí hơn người dân, doanh nghiệp ở những nước thu nhập 50.000 – 60.000USD”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ân cần chia sẻ.

.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Vietjet đã có sự phát triển ngoạn mục

Bí thư Thành ủy cũng chúc mừng HDBank bước sang năm thứ 28, chúc mừng Vietjet đã có sự phát triển ngoạn mục, làm nên tên tuổi và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Vietjet đã có một quá trình phát triển rất đáng tự hào, là một điển hình với tinh thần tự lực, tự cường, là đại diện tiêu biểu của “người Việt Nam dám lên lưng cọp để bay chứ không phải để chạy dưới đất; lên lưng cọp bởi mình biết sử dụng trí tuệ và các đối tác hàng đầu với trình độ quốc tế”.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chúc Vietjet tiếp tục bay an toàn, từ 55 tiến tới 100 máy bay, rồi 200 máy bay như những hợp đồng đã ký; vươn tới những điểm đến của đất nước mà lâu nay khó tiếp cận hàng không, đồng thời hội nhập với thị trường quốc tế, góp phần đưa kinh tế phát triển, đưa du khách đến Việt Nam và tạo thương hiệu cho Việt Nam.

.
.

“Năm 1988, sau giải phóng 13 năm, tôi sang Triều Tiên tham dự liên hoan thanh niên quốc tế thì người ta bắt tay hỏi mình rằng Việt Nam bao giờ hết chiến tranh bởi khi ấy khái niệm về Việt Nam rất mờ nhạt. Khác với bây giờ, Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam đã hiện diện ở nhiều nơi trên thế giới. Như Vietjet bay đến đâu thì người ta biết đến Việt Nam ở đó”, Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp tục nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân chúc tết các chuyên gia, cán bộ người nước ngoài đang làm việc tại Vietjet, HDBank.
Ông Nguyễn Thiện Nhân chúc tết các chuyên gia, cán bộ người nước ngoài đang làm việc tại Vietjet, HDBank.

Với HDBank, Bí thư Thành ủy TP.HCM hy vọng ngân hàng mang tên TP.HCM phải tiêu biểu về chất lượng và nhất định phải thành công. Ở đâu có HDBank, ở đó không có tín dụng đen.

“Ngoài ra, chúng ta cũng nên có một nhánh chương trình cho vay chọn lọc cho những người khởi nghiệp sáng tạo. Đất nước sẽ có phúc biết bao nếu chúng ta quan tâm đến các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Trí tuệ của họ sẽ tạo nên thành công và sự phát triển bền vững chính từ sự góp sức rất quan trọng của chúng ta. Ở đâu có HDBank, ở đó nên có hỗ trợ tài chính cho khởi nghiệp!”.

Lãnh đạo HDBank và Vietjet gửi tới Bí thư Thành ủy “phong bao lì xì” chúc Tết khổng lồ chính là những chỉ tiêu kế hoạch đầy thách thức mà hai công ty cam kết thực hiện trong năm 2018.
Lãnh đạo HDBank và Vietjet gửi tới Bí thư Thành ủy “phong bao lì xì” chúc Tết khổng lồ chính là những chỉ tiêu kế hoạch đầy thách thức mà hai  doanh nghiệp cam kết thực hiện trong năm 2018.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng biểu dương những nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Vietjet, HDBank, huy động được đội ngũ chuyên gia hàng ngàn người đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn và tin tưởng 2 đơn vị sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho người dân; bay cao, bay xa với nhiều thành công mới trong thời gian tới.

Nữ tỷ phú tự thân phía sau “kỳ tích” HDBank
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức nổi tiếng khi Bloomberg công bố bà là nữ tỷ phú đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2016. Sau đó, tên tuổi bà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư