-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Báo cáo tài chính của Thaibev cho thấy, tổng doanh thu 6 tháng kết thúc ngày 31/03 đạt 143,575 triệu bath, tăng hơn 25% so với năm trước và lợi nhuận ròng 14,2 tỷ baht, tăng hơn 38%.
Thị trường nội địa đóng góp hơn 71%, còn lại đến từ các quốc gia như Việt Nam, Campuchia, Hong Kong, Thái Lan, Singapore.
Việt Nam mang về doanh thu 33,376 triệu baht, tăng đến 152% lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản của Thaibev sở hữu tại Việt Nam hơn 8,01 triệu baht, trong khi cùng kỳ năm trước hơn 9,336 triệu baht.
Báo cáo này của ThaiBev ghi nhận doanh thu kinh doanh bia tăng trưởng nhờ sự cải thiện tại thị trường nội địa của Tổng Công ty bia Rượu-nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) với sản lượng tăng 10.6%, cũng như lợi nhuận ròng tăng 69.1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài Sabeco và các công ty liên quan, Thaibev còn sở hữu cổ phần tại nhiều công ty khác trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đóng gói, sản xuất đồ thủy tinh.
Ông Bennett Neo cho rằng, 2018 là năm quan trọng với Sabeco khi thay đổi cấu trúc sở hữu, đội ngũ lãnh đạo cũng như cách vận hành kinh doanh. Dù có nhiều thách thức lớn nhưng Sabeco đạt kết quả tốt hơn so với kế hoạch năm 2018 khi doanh thu thuần tăng 2%, lợi nhuận sau thuế tăng 10%.
Kết quả kinh doanh quý I/2019 của Sabeco cũng tăng 18.4% tăng trưởng về sản lượng, lợi nhuận sau thuế tăng gần 12% so với cùng kỳ nhờ một số thay đổi như nhà phân phối, nhân sự,…
Nhà phân phối đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh bia do đó, Sabeco tìm cách thúc đẩy nhà phân phối đầu tư mạnh hơn vào thương hiệu bia Sài Gòn như nhân sự, xe vận tải, kho,…
“Trong quá khứ, Sabeco chỉ có 1 đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải và trái lại với nhiều lời đồn, việc đấu thầu được thực hiện vào tháng 02/2019 mời 10 đơn vị quốc tế như DHL lẫn trong nước đến và đã ký kết hợp đồng vận chuyển với 5 đơn vị. Dĩ nhiên, chi phí vận tải mới thấp hơn năm 2018 và có thể thực hiện từ tháng 04/2019”, ông Bennett Neo nói và cũng cho biết, nhân sự là yếu tố rất quan trọng.
Sabeco hiện đã hoàn thành dự án đối chiếu lương thưởng so sánh với 13 công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh trong và ngoài nước. Chuyển đổi lớn nhất trong cấu trúc lương thưởng là trả theo năng lực và việc này có hiệu lực từ tháng 01/2019 nhằm đảm bảo “người làm việc tốt, có hiệu suất cao thì sẽ có thu nhập cao”. Các công ty con sẽ được áp dụng cấu trúc lương này từ quý IV/2019 hoặc quý I/2020.
“Thành công của Sabeco cũng là thành công của Việt Nam. Sabeco là thương hiệu Việt Nam và nếu Sabeco thành công, sẽ có càng nhiều đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi cho tôi về môi trường đầu tư của Việt Nam, tôi cho rằng, không dễ nhưng có thể thành công”, Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC